Chỉ tuyển dụng người bị tự kỷ về làm việc, công ty công nghệ này vẫn thành công bất ngờ

Trong xã hội ngày nay, tự kỷ là một bệnh không hề hiếm gặp. Những người tự kỷ gặp khó khăn trong trong việc phát triển ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp và bị khiếm khuyết tương tác xã hội. Tuy nhiên, những khó khăn đó không thể ngăn cản người tự kỷ làm việc như người bình thường, thậm chí đôi khi họ còn được “ban” cho những tài năng đặc biệt.

Nhận ra được điều đó, Auticon - một công ty công nghệ kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn công nghệ thông tin và truyền thông quốc tế đã đưa ra một chính sách tuyển dụng cực kỳ đặc biệt. Đó là công ty chỉ tuyển dụng nhân lực là những người mắc bệnh tự kỷ về làm việc và chính điều này đã đem lại thành công bất ngờ cho Auticon.

Công ty chỉ tuyển dụng nhân lực là những người mắc bệnh tự kỷ về làm việc

Năm 2011, Auticon được thành lập bởi Dirk Müller-Remus, một người cha có cậu con trai bị tự kỷ. Vào năm 2018, Auticon đã mua lại một công ty công nghệ khác có tên là MindSpark, cũng được sáng lập bởi Gray Benoist, một ông bố của 2 người con bị tự kỷ.

Trong quá trình làm việc, những người cha, người doanh nhân này đã nhận ra được tài năng của các cậu con trai và đã quyết định biến công ty thành môi trường làm việc lý tưởng cho những người tự kỷ.

Hiện tại, Auticon đã mở văn phòng ở một số quốc gia như Anh Quốc, Đức, Pháp, Italy và Thụy Sĩ. Và tất nhiên, nhân lực đều là những người tự kỷ. Trong thời gian tới, công ty dự định sẽ mở thêm một văn phòng tại Scotland.

Ông Gray Benoist và cậu con trai tự kỷ
Ông Gray Benoist và cậu con trai tự kỷ.

Viola Sommer, một trong những người sáng lập và hiện là COO của Auticon đã chia sẻ về chính sách tuyển dụng đặc biệt của công ty. Chị cho biết, những người tự kỷ khi nộp hồ sơ ở một công ty bình thường rất khó để vượt qua kỳ tuyển dụng bởi họ không kiểm soát được hành vi và thái độ của mình. Ngay cả khi đã có một vị trí đi nữa thì việc giữ được nó cũng rất khó khăn bởi không có sự điều chỉnh hợp lý nơi làm việc. Theo Viola, bộ não và cách suy nghĩ của người tự kỷ rất khác biệt, họ cần một môi trường làm việc linh hoạt và cách tiếp cận cũng không giống bình thường.

Auticon hiện đang có hơn 150 nhân viên

Auticon dành nhiều thời gian để hiểu rõ từng cá nhân, từ đó đưa ra môi trường làm việc phù hợp, thoải mái nhất cho từng nhân viên. Tại Anh, 85% nhân sự của Auticon trước đây từng thất nghiệp dù họ đều có bằng cấp và kiến thức tốt.

Auticon hiện đang có hơn 150 nhân viên. Sang năm 2019, công ty dự định sẽ mở một đợt tuyển dụng các chuyên gia công nghệ tại cả London và Scotland.

Từ thành công của Auticon có thể thấy, những người khiếm khuyết hay tự kỷ hoàn toàn có thể làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Nếu có một môi trường làm việc phù hợp, họ có thể bộc lộ hết những khả năng tiềm ẩn của mình.

Xem thêm:

Thứ Ba, 15/01/2019 08:26
51 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ