Chạy thành công hệ điều hành Linux trên Google Drive

Ersei, sinh viên khoa học máy tính của Đại học Purdue đã chạy thành công hệ điều hành Linux đầy đủ trực tiếp từ nền tảng lưu trữ đám mây Google Drive. Đây là kỳ tích kỹ thuật phi thường.

Google Drive được xây dựng để lưu trữ và chia sẻ tệp chứ không phải tải toàn bộ hệ điều hành vì vậy, việc chạy hệ điều hành Linux trên Google Drive là điều mà hầu hết mọi người đều cho rằng là không thể.

Nhưng Ersei - người đã được trang bị một số kinh nghiệm phát triển Linux vững chắc đã phá vỡ định kiến này. Ersei bắt đầu biến kế hoạch này bằng cách tạo một ổ đĩa RAM FUSE (Filesystem in Userspace) có thể tải tất cả các thành phần hệ điều hành cần thiết, ứng dụng và các file liên quan đến mạng trực tiếp từ Google Drive trong quá trình khởi động Linux.

Về mặt lý thuyết nghe có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay thực hiện trong thực tế lại vô cùng khó khăn. Do các liên kết tượng trưng của Google Drive gây ra nên nhà phát triển đã phải xử lý các file EFI, Pivot_root và thậm chí cả các lỗi không thể giải thích được. Và cuối cùng Ersei đã vượt qua tất cả nhờ điều chỉnh theo cách của mình.

Laptop của Ersei đã khởi động vào môi trường Arch Linux đầy đủ, được tải hoàn toàn từ Google Drive, không có bất kỳ bộ nhớ cục bộ nào. Điều kỳ diệu đã thực sự xảy ra.

Tuy laptop của Ersei đã khởi động nhưng nó cực kỳ chậm và các tính năng của Linux gần như không sử dụng được.

Thứ Năm, 04/07/2024 14:31
11 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo