ChatGPT sắp có mặt trên xe hơi Mercedes-Benz

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã, đang, và sẽ đóng một vai trò quan trọng với nhiều lĩnh vực đời sống, kinh tế và công nghiệp, trong đó tất nhiên có cả ngành ô tô. Đặc biệt, sự trỗi dậy gần đây của các Chatbot AI dựa trên những mô hình ngôn ngữ tiên tiến như ChatGPT (OpenAI) được dự báo sẽ mang đến một làn gió mới cho ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là ở khía cạnh tiện ích, trải nghiệm người dùng.

Mercedes-Benz, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, mới đây đã đưa ra thông báo cho biết họ sẽ sớm tích hợp ChatGPT vào tiện ích điều khiển giọng nói trên các mẫu xe của mình. Đây là một phần trong kế hoạch biến nền tảng trợ lý ảo Hey Mercedes của ty trở nên “toàn diện và trực quan hơn”.

Bản cập nhật beta cho tính năng mới này vừa bắt đầu được triển khai thử nghiệm sớm tại thị trường Hoa Kỳ cho khoảng một triệu xe Mercedes được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX. Nhà sản xuất xe hơi Đức cho biết khách hàng có thể áp dụng bản cập nhật thông qua ứng dụng Mercedes Me, hoặc trực tiếp từ xe bằng khẩu lệnh: “Hey Mercedes, I want to join the beta program. Quá trình cập nhật sẽ được triển khai thông qua kết nối internet.

Trợ lý giọng nói MBUX của Mercedes-Benz hiện đã cho phép người lái xe và hành khách nhận thông tin cập nhật về thể thao và thời tiết, nhận câu trả lời cho các câu hỏi khác nhau và điều khiển các trang thiết bị trên xe.

ChatGPT sắp có mặt trên xe hơi Mercedes-Benz

Mercedes kỳ vọng sự góp mặt của ChatGPT sẽ giúp việc thực hiện các câu lệnh thoại trên xe trở nên trôi chảy hơn, đồng thời có thể kích hoạt các chức năng bổ sung thông minh. Thay vì chỉ trả lời các lệnh đơn giản, hệ thống với ChatGPT tích hợp có thể tham gia vào cuộc trò chuyện tự nhiên hơn, ghi nhớ bối cảnh của những gì đang được thảo luận và tham gia vào cuộc đối thoại, tương tác qua lại với người lái xe cũng như các hành khách ngồi trên xe.

Về vấn đề quyền riêng tư, Mercedes cho biết dữ liệu lệnh thoại của một người được thu thập và lưu trữ trên nền tảng Mercedes-Benz Intelligent Cloud, nơi dữ liệu được ẩn danh và phân tích.

Những kết quả từ quá trình thử nghiệm của Mercedes-Benz được kỳ vọng sẽ mở ra bước đột phá mới trong lĩnh vực tiện ích xe hơi. Hãy tưởng tượng trong tương lai, người lái xe có thể đặt chỗ nhà hàng, đặt vé xem phim và thực hiện các tác vụ khác từ phía sau tay lái thông qua trợ lý AI tích hợp chỉ với những câu lệnh thoại đơn giản - tại sao không?

Thứ Năm, 22/06/2023 11:11
51 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ