CEO Yahoo có nguy cơ mất chức

Các cổ đông đang tức giận của Yahoo sẽ chuẩn bị các bước tiếp theo, gồm cả hất cẳng CEO và những người còn lại trong ban giám đốc.

Trang Web của báo New York Post hôm 6/5 đưa tin một số quỹ đầu tư mạo hiểm có vị trí lớn trong Yahoo đã viết thư cho ban lãnh đạo và Chủ tịch Yahoo Sue Decker giải thích sự bất bình của mình như thế nào khi đề nghị thâu tóm của Microsoft bị "ngược đãi", các nguồn tin gần với các quỹ đầu tư nói.

Các cổ đông đặc biệt khó chịu với việc ông Jerry Yang, Tổng giám dốc điều hành Yahoo và đồng sáng lập Yahoo David Filo đã đàm phán với Microsoft tuần trước mà không có bất kỳ đại diện nào từ ban lãnh đạo hoặc các nhà tư vấn của họ.

"Roy Bostock (một doanh nhân Mỹ có mặt trong ban giám đốc của ngân hàng Morgan Standley, Yahoo và một số công ty khác-pv) đã ở đâu trong tất cả sự việc này? Tại sao ông ấy đã không có ở trong phòng đàm phán với Microsoft?", New York Post trích dẫn lời một cổ đông giận dữ chuyển tới Chủ tịch Yahoo.

Microsoft đã đề nghị mua Yahoo với giá 33 USD/cổ phiếu nhưng Yang và Filo đòi giá 37 USD. Có nguồn tin nói một số cổ đông lớn đã ngụ ý họ có thể chấp nhận giao dịch với giá từ 33-34 USD.

Jerry Yang châm ngòi cho sự giận dữ của cổ đông vì từ chối đề nghị của MicrosoftMột cổ đông lớn khác của Yahoo đặt vấn đề: "Tôi không hiểu tại sao ban lãnh đạo cho phép Yang và Filo đàm phán giao dịch này khi giá của họ rõ ràng không phải là cái các cổ đông muốn".

Cổ phiếu Yahoo đã giảm 15% giá trị vào hôm thứ Hai xuống còn 24,37 USD với hơn 297 triệu cổ phiếu được trao tay. Số lượng giao dịch khổng lồ này dẫn đến một số nhà đầu tư tin rằng các nhà đầu tư hoạt động lớn đang mua vào cổ phiếu để tung ra một cuộc thử nghiệm thay đổi ban lãnh đạo Yahoo vào cuộc họp hàng năm sắp đến, chắc chắn là vào tháng Bảy.

Một số cổ đông lớn nhất của Yahoo, gồm Capital Research & Management đã nói với các nhà đầu tư rằng họ sẽ không khởi động cuộc chiến sắp xếp ban lãnh đạo Yahoo nhưng sẽ ủng hộ chiến dịch của ai đó chừng nào có sự bảo đảm rằng Microsoft sẽ quay lại bàn đàm phán.

Nhưng các nhà tư vấn gần với Microsoft nói CEO Steve Ballmer dường như đã rũ tay khỏi giao dịch này mặc dù họ nhận thức được rằng ông có thể vẫn đổi ý.

New York Post trích dẫn một nhà đầu tư không nêu tên rằng ngay bây giờ, tất cả các nhà hoạt động đang cố kiếm một số bảo đảm từ Microsoft sẽ quay trở lại mua công ty nếu đánh bật được ông Yang.

Vấn đề ở chỗ là cổ phiếu của Yahoo quá đắt cho hầu hết những nhà vận động nào muốn nhảy vào.

Thứ Tư, 07/05/2008 08:29
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp