CEO Nokia: Không có chuyện bán Nokia cho Microsoft

Mặc dù thỏa thuận với Microsoft về Windows Phone có ảnh hưởng sâu rộng, ông Elop - CEO của Nokia - bác bỏ tin đồn rằng sắp xảy ra chuyện Microsoft mua lại Nokia.

CEO Nokia: Không có chuyện bán Nokia cho Microsoft

Microsoft sẽ không mua Nokia trong thời gian tới mặc dù tuần trước, 2 công ty mới thông báo thỏa thuận quan trọng về Windows Phone, hôm Chủ nhật 13/2/2011, CEO Stephen Elop của Nokia nói với các phóng viên.

"Không có thảo luận nào về việc mua lại" trong các cuộc đàm phán nhằm tạo ra những chiếc điện thoại Nokia chạy Windows Phone 7, ông Elop nói tại một cuộc họp báo trước thềm Mobile World Congress 2011 sắp diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha).

"Cách tiếp cận tốt nhất cho Nokia là hợp tác sâu rộng với Microsoft, nhưng lưu ý là còn có một phần rất lớn của Nokia không nằm trong sự quan tâm của Microsoft", ông nói thêm.

Một số nhà phân tích cho rằng, quan hệ đối tác về Windows Phone với Nokia có thể dẫn đến việc Microsoft mua công ty Phần Lan này. Theo các nhà phân tích, mặc dù việc mua lại như vậy sẽ rất tốn kém nhưng những tài sản đáng giá thu về có thể tạo nên một thương vụ thành công.

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ có được các khả năng phân phối và sản xuất của Nokia, giúp họ gia tăng thị phần nhỏ nhoi của mình trong thị trường điện thoại thông minh (smartphone).

Elop thừa nhận ông đã nghe thấy suy đoán về việc có thể Microsoft sẽ mua Nokia. Tuy nhiên, ông bác bỏ khả năng này sẽ xảy ra trong tương lai gần và để ngỏ khả năng cho tương lai xa. Ông cho biết, trọng tâm của quan hệ đối tác hiện nay là những thiết bị dựa trên Windows Phone sẽ được Nokia sản xuất.

Thứ Ba, 15/02/2011 08:57
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp