Sẽ có “dế” Nokia chạy trên Windows Phone 7

Một nguồn tin rò rỉ cho biết, Nokia và Microsoft đang thảo luận một liên minh để tạo ra các smartphone mang thương hiệu Nokia, hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 7.

>>> Windows Phone 7 xách tay giảm giá mạnh

Theo đó, Nokia đã bí mật gặp gỡ Microsoft trong tháng trước, thảo luận về việc hợp tác mở rộng. Tuy nhiên, đó không phải là hợp tác dựa trên các sản phẩm Office của Microsoft hoạt động trên điện thoại Nokia, mà là tạo ra một dòng smartphone mang thương hiệu Nokia nhưng hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 7.

Nokia đã nhiều lần phủ nhận việc hãng có kế hoạch sử dụng hệ điều hành smartphone khác chứ không phải Symbian hay MeeGo. Dự đoán hồi đầu năm nay cho biết, Nokia đang tìm kiếm để tạo smartphone hoạt động trên Android nhưng công ty đã kịch liệt bác bỏ tin đồn này.

Tuy nhiên, theo thông tin trên, có khả năng thực sự Nokia đã đàm phán với Microsoft để tạo các thiết bị Windows Phone 7. Vì hệ điều hành Symbian được cài đặt trên các smartphone Nokia hiện nay đang “kém thế” so với các đối thủ iOS của Apple và Android của Google.

Android và iOS đang làm lung lay vị trí dẫn đầu thế giới của Nokia. Theo những số liệu mới nhất, Nokia vẫn là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất trên thế giới nhưng thị phần của hãng đang bị Android và iOS hút bớt.

Trong khi đó, Microsoft đã giới thiệu Windows Phone 7 cách đây không lâu. Hệ điều hành này xuất hiện sau 3 năm iOS ăn mòn thị phần của Microsoft và hai năm bị Android “xâm lấn”. Trong 3 năm qua, thị phần hệ điều hành dành cho di động của Microsoft giảm từ 62% (bao gồm cả thiết bị PDA) xuống còn chưa đến 3%. Như vậy, cả Nokia và Microsoft đang tuyệt vọng để cố gắng lấy lại thị phần của mình.

Nhưng liệu điều này có nghĩa là hai hãng đang liên minh lại để tạo các smartphone Windows Phone 7 mang thương hiệu Nokia. Trong khi đó, Nokia đã đầu tư quá nhiều vào hệ điều hành Symbian và có kế hoạch chỉnh sửa cải tạo chúng nhiều lần trong năm tới. Ngoài ra, hãng cũng đầu tư vào MeeGo, được phát triển cùng Intel. Hệ điều hành này vẫn chưa được chính thức phát hành ra thị trường.

Thứ Ba, 21/12/2010 14:43
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp