Nokia phủ nhận việc bị Microsoft "nuốt chửng"

Ông chủ Nokia - Stephen Elop đã thẳng thừng phủ nhận các ý kiến cho rằng, Microsoft có thể muốn mua lại hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thể giới sau quan hệ hợp tác trên hệ điều hành smartphone, được công bố vào tháng trước.

Nokia phủ nhận việc bị Microsoft "nuốt chửng"
CEO Nokia từng giữ vị trí giám đốc kinh doanh của Microsoft.

Hồi tháng trước, Nokia đã công bố rằng, hệ điều hành Windows Phone 7 sẽ trở thành nền tảng chính cho các dòng smartphone của hãng. Điều này đã gây nên nhiều ngạc nhiên cho giới công nghệ. Hơn nữa, Elop từng là Giám đốc bộ phận kinh doanh của Microsoft và rời khỏi cương vị này vào tháng 9 năm ngoái để tới làm CEO của Nokia.

Vì vậy, cũng có ý kiến cho rằng, liệu Elop có phải là tay trong của Microsoft ở Nokia và khiến Nokia thay đổi chiến lược chuyển sang hỗ trợ Windows Phone 7? Và nay lại xuất hiện tin đồn xoay quanh việc, Microsoft sẽ thôn tính Nokia sau thương vụ hợp tác này.

Tuy nhiên, Elop khẳng định rằng, ông không nhìn thấy lý do nào khiến Microsoft muốn mua lại Nokia vì bất kỳ vụ mua bán nào vào lúc này cũng sẽ gây nên biến động lớn cho công ty. “Tôi không nhận thấy tầm quan trọng chiến lược của việc Microsoft sẽ trở thành có phần còn lại của doanh nghiệp này”, Elop cho biết.

Mối quan hệ hợp tác này được hình thành diễn ra xung quanh những gì hai bên thực sự quan tâm, còn nếu có thương vụ mua bán xảy ra sẽ phải mât một năm tốt đẹp cho việc điều tra chống độc quyền, sự rối loạn lớn và cả sự bê trễ công việc kinh doanh.”

Theo Elop, điều đó sẽ làm hỏng quá trình phát triển các sản phẩm đầu tiên của mối quan hệ hợp tác này. Smartphone Nokia hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 7 đã sẵn sàng nằm bản vẽ.

Ngay lúc này, chúng tôi đang tập trung cho các thiết bị Windows Phone 7 đầu tiên mang thương hiệu Nokia. Vì vậy, nếu có kịch bản thôn tính xảy ra thì sẽ không phải là dấu hiệu tốt đẹp cho sản phẩm mới”, Elop khẳng định.

Thứ Hai, 21/03/2011 14:43
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp