CEO của Google Sundar Pichai so sánh AI quan trọng như điện và lửa

Lửa được xem là một trong những phát minh vĩ đại nhát vào đầu thời kì đồ đá, sau đó là phát minh về điện những năm 1800s. Nhưng CEO của Google, ông Sundar Pichai còn cho rằng trí thông minh nhân tạo AI còn có tầm ảnh hưởng lên cuộc sống con người hơn cả 2 phát minh nói trên.

Nói chuyện trong một chương trình trên đài MSNBC, ông Pichai nói rằng AI “là một trong những thứ quan trọng nhất của nhân loại. Nó còn quan trọng hơn cả… tôi không biết nữa… điện và lửa”.

Ông Sundar Pichai tại chương trình của MSNBC và người dẫn chương trình Ari Melber
Ông Sundar Pichai tại chương trình của MSNBC và người dẫn chương trình Ari Melber

Ông cũng nói rằng AI vừa hữu ích nhưng cũng có cái nguy hiểm của nó. “Nó [lửa] cũng có thể giết người. Chúng ta học cách tạo ra lửa để phục vụ cuộc sống nhưng cũng phải vượt qua điểm bất lợi đó”, ông Pichai nói.

Thừa nhận rằng AI gây ra nhiều mối quan ngại, nhưng ông Pichai cũng nói rằng ông cảm thấy công nghệ AI sẽ đóng vai trò quan trọng và không thể tránh khỏi, trong sự tiến hóa nhân loại, như là chữa ung thư hay mang đến giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu.

“Theo tôi thì AI rất quan trọng và chúng ta phải để ý để tới”, Pichai nói. “Lo lắng cũng đúng thôi, tôi không nói rằng chỉ lạc quan thôi là được, chúng ta cần phải suy nghĩ kĩ càng. Nhưng AI có tiềm năng cho nhiều phát kiến lớn trong tương lai”.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 15:04
11 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ