CEO Apple giải thích vì sao iPhone an toàn hơn điện thoại Android

Quyền riêng tư của người dùng ngày càng trở thành vấn đề nóng sau vụ bê bối dữ liệu với Cambridge Analytica của Facebook. Apple cũng thường được nhắc tới là luôn tuyên bố mình bảo vệ khách hàng.

Trong buổi phỏng vấn với MSNBC, CEO của Apple Tim Cook có đề cập tới cách họ bảo vệ quyền người dùng và an ninh, bảo mật trên thiết bị của mình. Theo đó ông nhấn mạnh điều làm nên sự khác biệt giữa họ với hệ sinh thái Android là cách quản lý ứng dụng được đưa lên App Store.

“Chúng tôi xem xét kĩ từng ứng dụng, xem nó đang làm gì, có đúng những gì nó nói hay không, có tuân thủ chính sách về quyền riêng tư hay không? Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện, nâng cao tiêu chuẩn, cẩn thận rà soát từng ứng dụng”, Tim Cook nói.

Ông cũng có đề cập tới việc dữ liệu người dùng Android bị tiết lộ mới đây trong vụ bê bối của Facebook, chỉ ra rằng ông sẽ không bao giờ rơi vào tình huống đó với cách Apple đang làm hiện tại.

50 triệu người dùng Facebook bị lấy dữ liệu cá nhân trong vụ Cambridge Analytica
50 triệu người dùng Facebook bị lấy dữ liệu cá nhân trong vụ Cambridge Analytica

“Chúng tôi như người bán hàng. Những gì bạn bán cho biết bạn như thế nào. Và nếu không muốn thì đừng bán”, Cook nói.

iPhone được làm ở Mỹ

Ông có nhắc tới chỉ trích rằng iPhone không được làm ở Mỹ, giải thích rằng mọi người đã hiểu nhầm về quy trình sản xuất các thiết bị của Apple. Tim nhấn mạnh rằng nhiều bộ phận được sản xuất ở Mỹ và trong bối cảnh kinh tế hiện tại thì việc sản xuất, lắp ráp ở nhiều địa điểm là rất cần thiết.

“Chúng tôi luôn sản xuất các linh kiện ở đây”, Cook nói, "nhưng mọi người chỉ nhìn vào nơi cuối cùng lắp ráp sản phẩm. Chúng tôi biết rằng Apple chỉ có thể sinh ra ở Mỹ. Công ty này không thể sinh ra ơ nơi nào khác trên thế giới. Chúng tôi yêu đất nước này. Chúng tôi là những người yêu nước. Đây là đất nước của chúng tôi và chúng tôi muốn tạo ra nhiều việc làm nhất có thể ở đây. Không có áp lực chính trị nào trong chuyện này cả”.

Một số ví dụ có thể kể ra là màn hình kính được Corning sản xuất tại nhà máy ở Kentucky, còn mô-đun Face ID thì được làm ra tại Texas.

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/04/2018 08:38
51 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ