CCleaner 5.45 bị xóa sổ vì thu thập dữ liệu người dùng, nếu bạn đang sử dụng hãy gỡ bỏ ngay

Người dùng mới đây đã phát hiện phiên bản CCleaner 5.45 (công cụ dọn dẹp hệ thống máy tính hiệu quả được sử dụng phổ biến trên thế giới) có chứa "Active Monitoring" được sử dụng để gửi thông tin, dữ liệu sử dụng ẩn danh cho Piriform và không thể vô hiệu hóa được.

Theo Ghacks, người dùng đã vô hiệu hóa tùy chọn như Enable system monitoring và Enable Active Monitoring bằng cách truy cập vào Options -> Monitoring nhưng các tùy chọn này sẽ tự kích hoạt lại khi người dùng reboot máy hoặc khởi động lại ứng dụng.

CCleaner 5.45

Ngoài ra, CCleaner 5.45 chỉ cho phép người dùng thu nhỏ cửa sổ chương trình trên khay hệ thống Windows chứ không thể đóng. Người dùng bắt buộc phải đóng CCleaner 5.45 thông qua Task Manager.

Sau khi nhận được phản hồi từ người dùng, Piriform tuyên bố gỡ bỏ phiên bản v5.45. Ngoài ra, họ sẽ tách riêng hai tính năng Active Monitoring và Heartbeat để người dùng có thể dễ dàng kiểm soát riêng biệt chúng đồng thời có thể đóng chương trình một cách dễ dàng trong bản cập nhật mới.

Bản cập nhật mới kèm theo một số cải tiến quan trọng sẽ được phát hành trong vài tuần tới. Trong khi chờ đợi, người dùng có thể cài đặt và sử dụng phiên bản CCleaner 5.44 hoặc chọn các công cụ khác thay thế.

Xem thêm:

Thứ Tư, 08/08/2018 10:19
54 👨 832
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ