Casio F-91W, đồng hồ đeo tay huyền thoại ẩn chứa bí mật khủng khiếp!

Casio F-91W, chiếc đồng hồ đeo tay huyền thoại đã được sản xuất trong suốt 30 năm qua. Đây là chiếc đồng hồ điện tử được rất nhiều người yêu thích trên toàn thế giới từ người lao động, tới vận động viên, tổng thống Mỹ cho đến cả... khủng bố.

Casio F-91W

Hiện Casio F-91W vẫn ‘sống’ tốt giữa thời đại đồng hồ thông minh, với khoảng 3 triệu chiếc được sản xuất mỗi năm.

Ra mắt vào năm 1991, F-91W được trang bị một màn hình LCD, ba nút bấm, các tính năng xem lịch và một bộ đếm ngược thời gian. Giá của nó rất ‘phải chăng’, chỉ vài trăm nghìn đồng.

Thiết kế và chất lượng của đồng hồ này gần như vẫn giữ nguyên trong ba thập kỷ.

Tổng thống Obama khi còn trẻ cũng đeo đồng hồ Casio F-91W.
Tổng thống Obama khi còn trẻ cũng đeo đồng hồ Casio F-91W.

Một trong những điểm ấn tượng của F-91W là độ bền của pin lithium. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, thời lượng pin của F-91W là 7 năm. Nhưng có những người dùng khẳng định rằng, họ đã dùng mười năm trở lên mà đồng hồ chưa hết pin.

Chiếc đồng hồ này rất nhẹ, chỉ nặng 21 gram. Dù trông khá mỏng manh nhưng nó lại vô cùng chắc chắn và bền. Nhiều người đã thực hiện những thí nghiệm để kiểm tra độ bền của F-91W bằng cách cho ô tô cán qua nó, mang đồ hồ đi lặn hoặc dùng búa đập vào nó. Và kỳ lạ là F-91W sống sót sau hầu hết các đòn tra tấn.

Casio F-91W bị chế tạo trở thành một thiết bị kích hoạt bom.
Casio F-91W bị chế tạo trở thành một thiết bị kích hoạt bom.

F-91W phổ biến rộng rãi trên thế giới, giá rẻ và độ tin cậy cao nên đã gây được sự thích thú của khủng bố. Thậm chí, những kẻ khủng bố thường sử dụng F-91W để kích hoạt những quả bom chết người từ xa.

Năm 1994, Ramzi Yousef đã đánh bom chuyến bay 434 của Philippine Airlines bằng một chiếc đồng hồ Casio. May mắn là vụ nổ đã không phá hủy được chiếc máy bay. Cuối cùng nó đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nhật Bản.

Vào ngày 17 tháng 8 năm 2015, một vụ nổ bom lớn đã khiến ít nhất 20 người chết và hơn 120 người bị thường tại đền Erawan, Bangkok. Cảnh sát đã phát hiện các bảng mạch, dây điện là 4 chiếc đồng hồ đeo tay Casio F-91W tại nơi khả nghi.

Thứ Hai, 01/05/2023 06:40
1,65 👨 4.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ