Cảnh sát thành phố San Jose sẽ được trang bị máy quay di động

Nhằm cải thiện hình ảnh của lực lượng tuần tra trong tâm trí của người dân, sở cảnh sát tại San Jose vừa cho 18 viên tuần cảnh đeo thử nghiệm máy quay di động AXON nhằm thu giữ những thước phim tư liệu về hoạt động của họ trong mỗi ca trực.

Bộ thiết bị có giá $1.700 kèm phí sử dụng $99 mỗi tháng này gồm một vòng đeo bao quanh gáy, một máy quay cỡ nhỏ thu được âm thanh, hộp điều khiển và lưu trữ dắt gọn bên hông. Khi đeo vào đầu, máy thu hình sẽ được chỉnh hướng cho khớp với tầm quan sát của nhân viên công lực. Động thái này được thực hiện để đáp lại những lời than phiền của dân chúng về tệ nạn cảnh sát bạo hành và lạm dụng quyền lực. Phiên bản thử nghiệm cho phép máy quay vận hành ở chế độ chờ, có khả năng thu hình đứt đoạn, và lưu nội dung vào băng để cất giữ trong kho tài liệu của sở sau khi tan ca. Hiện tại đợt thử nghiệm được tài trợ bởi công ty từng cung cấp súng điện Taser cho cảnh sát của thành phố.

Phía cảnh sát cho biết AXON có thể dùng trong huấn luyện, ghi hình chứng cứ phạm tội, và làm bằng chứng cho các vụ điều tra cảnh sát. Tuy nhiên, công chúng lo ngại rằng họ sẽ không được phép tiếp cận nguồn thông tin này nếu có chuyện không hay xảy đến.

Thứ Sáu, 25/12/2009 08:42
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp