Chiêm ngưỡng căn phòng chơi game thực tế ảo VR 'xịn nhất thế giới'

Mới đây, trên TikTok xuất hiện 1 số video ghi lại cảnh một nhân viên đang thử nghiệm dịch vụ mới tại 1 tiệm game tên là Aaru ở thành phố Tulsa, Oklahoma, Hoa Kỳ.

Cụ thể, trong các video xuất hiện một người đi lòng vòng trong căn phòng nhìn khá là lạ, trên đầu thì đeo kính thực thế ảo VR.

Aaru là một VR bar, cafe, đồng thời cũng là một studio phát triển với các khu vực chơi game tabletop và các phòng VR riêng biệt. Đây là nơi đặt Omnideck phiên bản thương mại duy nhất được bán ra thị trường. Về cơ bản, Omnideck là một cái máy chạy bộ (treadmill) 360 độ khổng lồ hỗ trợ cho việc chơi game thực tế ảo. Nó được gắn môtơ, cho phép người dùng có thể đi bộ, chạy, bò trườn trong thế giới VR mà không bị đâm đầu vào tường, đảm bảo an toàn.

Omnideck được đánh giá là hệ thống di chuyển xịn nhất dùng cho VR ở thời điểm hiện tại được sản xuất bởi W5 Solutions. Đây là một công ty Thụy Điển chuyên sản xuất phần cứng dùng để mô phỏng và huấn luyện quân sự trong hơn 10 năm qua.

Người dùng trong clip sử dụng tai nghe HTC Vive Focus 3 VR được kết nối không dây với bộ điều khiển cầm trên tay, tất cả đều chạy qua bộ phần mềm custom cho từng game.

Omnideck sẽ có tính năng đánh lừa tai trong, giúp đồng bộ giữa cái mà game thủ nhìn thấy và cái mà game thủ cảm nhận. Điều này sẽ giúp hạn chế cảm giác buồn nôn khi người dùng chơi game.

Người chơi sẽ mất khoảng 5 phút để làm quen và cảm thấy thoải mái trong Omnideck. Người chơi còn được bổ sung một hệ thế đai để an tâm hơn khi chơi game và giúp rút ngắn thời gian ổn định trở lại sau khi tháo kính VR ra.

Với Omnideck, người chơi có thể chơi các trò như Pistol Whip hay Superhot VR, hoặc là vẽ 3D bằng Tiltbrush.

Thứ Tư, 30/11/2022 08:09
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ