Camera Xiaomi 13 Ultra không đủ tốt để lọt vào top 10 DXOMARK, kém cả Mi 11 Ultra

Cấu hình và thiết kế không phải là những yếu tố duy nhất được người dùng dành nhiều sự quan tâm trên một chiếc smartphone cao cấp ngày nay. Chất lượng camera cũng là khía cạnh được đánh giá là bước ngoặt tạo ra trong lợi thế cạnh tranh của các thương hiệu. Hiện tại là thời kỳ các hãng ganh đua nhau bằng “số chấm” trên camera cũng như chất lượng ảnh chụp, nhưng đáng tiếc Xiaomi 13 Ultra có thể khiến những người đang mong đợi một sự cải tiến về camera có thể phải thất vọng.

Xiaomi 13 Ultra đã ra mắt vào đầu năm nay tại quê nhà Trung Quốc và gần đây đã bắt đầu tiến ra thị trường toàn cầu. Sẽ không có gì đáng nói nếu kết quả đánh giá được DXOMARK đưa ra mới đây cho thấy hóa ra  Xiaomi 13 Ultra không đủ khả năng để lọt vào xếp hạng trong top 10 mẫu smartphone có camera tốt nhất thế giới, thậm chí còn kém cả mẫu Mi 11 Ultra ra mắt cách đây hai năm.

Xiaomi 13 Ultra đã gây ấn tượng với người dùng cũng như các reviewer với hệ thống camera đa năng. Có không ít ý kiến cho rằng camera của Xiaomi 13 Ultra ấn tượng không kém, thậm chí có thể cạnh tranh trực tiếp với các mẫu máy ảnh compact cỡ nhỏ như dòng RICOH GR. Tuy nhiên, có vẻ như các chuyên gia DXOMARK lại không nghĩ như vậy.

Mặc dù được Xiaomi quảng cáo sở hữu hệ thống camera đỉnh cao của nhiếp ảnh di động, nhưng lại tụt hạng trong bảng xếp hạng của DXOMARK. Với tổng điểm là 140, Xiaomi 13 Ultra đứng chỉ đứng ở vị trí thứ 14, đồng hạng với Pixel 7, Galaxy S23 Ultra và Vivo X90 Pro Plus. Nhìn ra rộng hơn, mẫu flagship trong năm 2023 của Xiaomi đứng sau hàng loạt ứng cử viên hàng đầu khác ở cùng phân khúc như Google Pixel 7 Pro (thứ 6), Huawei P60 Pro (giữ vị trí số 1), iPhone 14 Pro và Pro Max của Apple (thứ 8) và thậm chí cả iPhone 13 Pro và Pro Max của năm ngoái (vị trí 11).

Chưa hết, điều đáng kinh ngạc hơn cả là thứ hạng của Xiaomi 13 Ultra thậm chí còn thấp hơn cả người tiền nhiệm Mi 11 Ultra vốn đã ra mắt từ hai năm trước. Xin nhắc lại, Xiaomi 13 Ultra tự hào có cấu hình camera cực kỳ ấn tượng, bao gồm bốn ống kính 50 MP. Camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX989, trong khi camera góc cực rộng và hai camera tele sử dụng ba cảm biến IMX858.

Bạn có thể xem báo cáo đánh giá đầy đủ của DXOMARK tại ĐÂY.

Chủ Nhật, 11/06/2023 16:40
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ