Camera wifi - Những xu hướng mới trong năm 2024

Với sự bùng nổ của công nghệ số những năm gần đây tạo, những sản phẩm camera wifi đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Vậy đâu là những loại camera không dây đã, đang và sẽ được nhiều người yêu thích nhất trong năm? Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu những xu hướng mới trong năm nay.

Tại sao nên sử dụng camera wifi đa chức năng?

Camera wifi hiện nay đang ngày càng được nhiều người sử dụng hơn bởi không cần đi dây lằng nhằng, tiết kiệm diện tích, công sức lắp đặt cũng như không phá vỡ mỹ quan không gian.

Tại sao nên sử dụng camera wifi

Nếu như công nghệ camera trước kia chỉ có thể ghi hình và xem lại hình ảnh bằng cách trích xuất từ đầu ghi dữ liệu thì hiện nay, người dùng đã có thể xem lại hình ảnh ngay lập tức hoặc xem camera thời gian thực chỉ với một ứng dụng ngay trên điện thoại.

Không những thế, hiện nay, rất nhiều hãng camera quan sát đang cho ra mắt thị trường hàng loạt những mẫu camera không dây mới, tích hợp nhiều tính năng tiện ích, hỗ trợ tối đa việc ghi hình, bảo vệ an ninh, tài sản cho người dùng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số xu hướng mới đang được yêu thích nhất hiện nay trong phần tiếp theo.

Những xu hướng camera wifi mới trong năm 2024

Camera wifi hồng ngoại, quan sát ban đêm

Những dòng camera wifi giám sát truyền thống trước kia thường được trang bị khá ít tính năng phụ trợ, vì vậy khả năng quan sát cũng bị hạn chế rất nhiều. Một trong số những hạn chế đó là camera không có khả năng quan sát ban đêm hoặc có nhưng ít hiệu quả.

Chính vì vậy, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra thị trường camera hồng ngoại để giúp khắc phục hạn chế này.

Camera hồng ngoại hỗ trợ ghi hình ban đêm

Do có tính chất phát hiện nên tia hồng ngoại được ứng dụng vào rất nhiều loại camera quan sát hiện nay. IR Camera tức là camera hồng ngoại được viết tắt bằng cụm từ tiếng Anh (Infra-red Camera), đây là thiết bị camera giám sát được tích hợp thêm các mắt hồng ngoại và được điều khiển bằng cảm quang.

Loại cảm biến này sẽ hoạt động theo môi trường bên ngoài, khi đêm xuống hoặc khi đi vào các gốc tối thì các đèn hồng ngoại sẽ tự động bắt sáng, giúp camera hồng ngoại quan sát ngày đêm ghi được hình ảnh trắng đen trong những khung cảnh tối mịt.

Các loại camera hồng ngoại hiện nay có tầm quan sát ban đêm trung bình vào khoảng 2-30m, một số loại camera cao cấp còn có thể nhìn xa tới 5-60m.

Camera không dây góc rộng, xoay 360 độ

Góc nhìn của camera quan sát phụ thuộc vào 2 yếu tố, ống kính camera quan sát (len) và chíp camera quan sát. Thông thường, chúng ta hay nhìn thấy camera ghi lens 3.6mm hoặc ống kính 3.6mm, 4mm, 4.6mm, 8mm, 16mm… Đây chính là thông số của ống kính camera hay còn gọi là tiêu cự. Độ dài tiêu cự càng lớn thì quan sát càng xa và góc nhìn của camera quan sát hẹp lại và ngược lại. Từ đó suy ra, có thể hiểu camera quan sát góc rộng chính là những chiếc camera có góc quay rộng và tầm nhìn xa, có thể bao quát được nhiều chi tiết hơn.

Camera 360 độ có thể ghi hình chi tiết mọi góc quay

Để hỗ trợ thêm cho các camera quan sát, hiện nay đa số các dòng camera không chỉ có lens góc rộng mà còn có khả năng xoay 360, có thể quan sát được toàn cảnh khu vực lắp đặt, đảm bảo luôn truyền tải đến người dùng những hình ảnh chất lượng nhất, chi tiết nhất; bảo vệ an toàn cho ngôi nhà, cửa hàng, nhà xưởng… của bạn.

Camera đàm thoại, thu được âm thanh

Thời gian gần đây nhu cầu lắp đặt camera có ghi âm và đặc biệt là camera đàm thoại 2 chiều trở nên phổ biến. Đàm thoại 2 chiều là chức năng được hổ trợ trong hầu hết các dòng camera wifi không dây. Các hãng camera nổi tiếng được nhiều người Việt Nam sử dụng như Hikvision, J-Tech, Yoosee, Xiaomi, Ezviz... đều hổ trợ chức năng thu âm 2 chiều giúp bạn quản lý chặt chẽ hơn.

Chức năng đàm thoại, ghi âm giúp người dùng có thể giao tiếp thời gian thực

Camera đàm thoại 2 chiều là dòng camera có tích hợp cả micro và loa giúp bạn vừa có thể ghi hình video có âm thanh, vừa tiến hành giao tiếp thời gian thực. Micro giúp bạn nói chuyện với mọi người thông qua camera. Loa giúp bạn nghe được những gì người khác đang nói chuyên trong khu vực camera quan sát.

Khác với camera quan sát thông thường thì với camera hỗ trợ chức năng đàm thoại 2 chiều, khi bạn xem trực tiếp hay xem lại thì những âm thanh quanh khu vực camera quan sát sẽ được ghi lại. Đồng thời bạn cũng sẽ có thể giao tiếp thời gian thực với những người ở khu vực quan sát của camera thông qua micro, vì vậy rất thuận tiện cho các gia đình theo dõi hoạt động của trẻ nhỏ, người giúp việc ở nhà hay quản lý truyền đạt thông báo tới nhân viên khi không có ở văn phòng.

Kích cỡ camera thu nhỏ lại

Kích cỡ camera wifi là điều từ lâu đã luôn khiến người dùng băn khoăn bởi đôi khi camera có kích thước quá lớn, quá lộ liệu có thể làm giảm hiệu quả theo dõi cũng như gây mất thẩm mỹ cho kiến trúc xung quanh.

Camera wifi mini không gây mất thẩm mỹ, khó phát hiện

Nắm bắt tâm lý này của khách hàng, các hãng sản xuất camera không dây hiện nay đều đã có rất nhiều cải tiến về mẫu mã cũng như kích thước các loại camea. Các loại camera thường được làm bằng chất liệu nhựa siêu bền, chịu được va đập, kích thước chỉ khoảng một bàn tay với nhiều hình dáng khác nhau. Một số loại camera ngoài trời còn được sử dụng loại vật liệu thép không gỉ giúp chống lại các tác động từ môi trường.

Bên cạnh việc “ngụy trang” camera dưới hình ảnh những chiếc bóng đèn hay đồng hồ trang trí trong nhà, một số hãng còn thiết kế những dạng camera mini kích cỡ siêu nhỏ, chỉ cỡ một chiếc cúc áo hay một chiếc usb. Những chiếc camera này thường được sử dụng trong nghiệp vụ báo chí với mục đích quay lén, tác nghiệp tại những địa điểm cấm quay chụp…

Với những tính năng được đổi mới và phát triển liên tục, camera wifi đang dần trở thành một sản phẩm chiếm được tình cảm của người sử dụng. Để tìm hiểu thêm thông tin về các thiết bị camera quan sát trên thị trường, bạn có thể theo dõi tại bài viết: Camera an ninh không dây - Tất tần tật những điều cần biết.

Nếu như bạn đang tìm mua một chiếc camera an ninh, hy vọng rằng những thông tin của chúng tôi có thể giúp bạn cập nhật được những xu hướng mới nhất của sản phẩm công nghệ này và chọn mua được loại camera phù hợp với nhu cầu của mình!

Thứ Bảy, 14/12/2019 09:07
51 👨 1.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới