Quá trình xử lý camera Galaxy S24 của Samsung đã thay đổi, mang đến hình ảnh mềm mại hơn

Dòng Galaxy S24 có những thay đổi nhỏ so với thế hệ trước, với một số ngoại lệ đáng chú ý. Tuy nhiên, một thay đổi lớn là cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn của Samsung trong việc xử lý camera trên Galaxy S24, dẫn đến hình ảnh lần này trông đẹp hơn nhiều.

Năm này qua năm khác, Samsung tập trung vào việc nâng cấp camera của dòng Galaxy S, khiến nó trở thành điểm nổi bật chính của điện thoại này. Trên lý thuyết, tất cả nghe có vẻ tuyệt vời. Galaxy S24 mang đến cảm biến camera chính 200MP trên Ultra và camera chính 50MP trên S24+. Chúng đi kèm với ống kính tele và kính tiềm vọng 10MP trên Ultra, giúp nó có mức giá cao hơn – ngoài khung titan.

Trên thực tế, dòng Google Pixel mang cảm biến “tốt” với số megapixel tầm trung và thậm chí, nhiều người vẫn thường coi dòng điện thoại đó là tốt nhất trong lĩnh vực chụp ảnh trên Android. Lý do thường liên quan đến cách Google chọn xử lý hình ảnh sau khi chúng được chụp, điều mà Samsung dường như đã phải vật lộn trong quá khứ.

Tuy nhiên, kể từ khi dòng Galaxy S24 ra mắt, chúng ta nhận thấy khá nhiều sự khác biệt về hình thức của các bức ảnh lần này.

Xử lý bằng cách tiếp cận bớt nặng nề hơn

Với dòng Galaxy S23 và các dòng sản phẩm trước đó, điều chúng ta thường thấy là việc xử lý ảnh hơi quá mức. Ảnh chụp trên thiết bị Galaxy có hiện tượng nhiễu hạt với các đường nét đậm hơn dường như là sản phẩm của một thuật toán muốn phát huy tối đa hiệu quả của bức ảnh. Do đó, hình ảnh kết quả trông không đẹp mắt và nhìn chung không thể sánh được với một số camera điện thoại tốt hơn.

Đối với Galaxy S24, có điều gì đó đã thay đổi rõ ràng ở camera. Các bức ảnh trông mềm mại hơn, có thể do ít nhấn mạnh hơn vào giao diện HDR có độ tương phản cao. Trong một số mẫu được thu thập, cả hai bức ảnh chụp trên Galaxy S24 đều hiển thị tông màu tự nhiên hơn.

Ảnh mẫu so sánh Galaxy S23 Ultra và Galaxy S24 Ultra
Ảnh mẫu so sánh Galaxy S23 Ultra và Galaxy S24 Ultra

Ví dụ, trong bức ảnh Galaxy S23 phía trên chụp chú chó Rey của Ben Schoon, bạn có thể thấy rất nhiều điểm nhấn được đặt vào ánh sáng phản chiếu. Có vẻ như S23 đang cố gắng loại bỏ chi tiết đó, giống như lấy một phần hình ảnh thiếu sáng và làm tối nó. Cách này sẽ tạo ra bóng có độ nhiễu cao/chi tiết thấp, khiến hình ảnh trông không đẹp.

Trong ảnh mẫu chụp trên camera của Galaxy S24, ánh sáng phản chiếu từ phần mõm của chú chó Rey được giảm bớt, mang lại tông màu ảnh tự nhiên hơn nhiều so với S23. Đối với phần còn lại của hình ảnh, hiệu ứng xóa phông tự nhiên làm mất chi tiết nhưng bạn cũng có thể thấy chân của chú chó con bị mất chi tiết ít hơn nhiều so với ảnh chụp từ thiết bị năm nay.

Thêm một so sánh khác giữa hình ảnh được chụp bằng Galaxy S23 Ultra và Galaxy S24 Ultra. Điện thoại mới cho phép bóng tối tối hơn một chút, theo cách rất hợp lý.

So sánh ảnh chụp bằng Galaxy S23 Ultra và Galaxy S24 Ultra
So sánh ảnh chụp bằng Galaxy S23 Ultra và Galaxy S24 Ultra

Hiện tại, những kết quả này dựa trên ngoại hình hơn là dữ liệu cứng. Samsung chưa lưu ý đến cải tiến xử lý hình ảnh ở phiên bản thiết bị này trên One UI 6.1. Ngay cả với thiết sót đó, vẫn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa hai thiết bị, trong đó Galaxy S24 xử lý hình ảnh từ camera theo cách dễ chịu hơn nhiều. Theo thời gian, sự khác biệt có thể trở nên rõ ràng hơn.

Thứ Năm, 25/01/2024 11:24
51 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ