Camera an ninh Xiaomi hiển thị hình ảnh của nhà người lạ, Google ngay lập tức vô hiệu hóa các thiết bị này

Sau khi nhận được báo cáo từ một người dùng camera của Xiaomi về việc phát hiện các hình ảnh lạ từ những camera khác xuất hiện trên màn hình Nest Hub của họ, Google đã ngay lập tức vô hiệu hóa các thiết bị này. Cụ thể, Google đã chặn khả năng truy cập của các thiết bị Xiaomi vào màn hình Nest Hub và phần mềm Assistant của hãng.

Đại diện Google cho biết, họ đang liên hệ với Xiaomi để khắc phục vấn đề này.

Camera an ninh của Xiaomi hiển thị hình ảnh của nhà người lạ mỗi khi kết nối với màn hình Nest Hub của Google.
Camera an ninh của Xiaomi hiển thị hình ảnh của nhà người lạ mỗi khi kết nối với màn hình Nest Hub của Google.

Trước đó một người dùng, với nick Dio-V đã chia sẻ trên diễn đàn Reddit về việc chiếc camera an ninh Xiaomi Mijia 1080p Smart IP mới mua của mình hiển thị hình ảnh lạ về một căn phòng kín, một người đàn ông ngủ trên ghế, và một đứa bé đang ngủ trong cũi mỗi khi stream hình ảnh từ camera vào màn hình thông minh Google Nest Hub.

Vấn đề bảo mật của của các IP camera an ninh đã được các chuyên gia cảnh báo từ lâu. Gần đây nhất, một hacker đã xâm nhập vào hệ thống hệ thống camera của nhà tù tại Thái Lan và phát trực tiếp cảnh phòng giam nhiều giờ liên tiếp lên YouTube. Tại Việt Nam, mới đây đã có hàng loạt đoạn clip riêng tư từ các camera an ninh của nhiều gia đình đã bị kẻ xấu ăn cắp và tung lên mạng xã hội.

Thứ Sáu, 03/01/2020 13:53
51 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ