Hacker tự nhận là ông già Noel, quấy rối bé gái qua camera an ninh

Theo CNN đưa tin, hacker đã tấn công hệ thống camera an ninh của Ring, tự nhận là ông già Noel và khuyến khích Alyssa LeMay, một bé gái 8 tuổi đập phá đồ đạc trong phòng. Điều này đã reo rắc nỗi kinh hoàng cho một gia đình ở bang Mississippi.

Asley LeMay, mẹ của cô bé cho biết, do phải làm ca đêm nên gia đình cô đã lắp hệ thống camera an ninh để trông chừng con gái. Nhưng chỉ sau 4 ngày lắp hệ thống, vụ tấn công đã xảy ra khi cả cô và chồng đều đang ở nhà.

Video an ninh cho thấy, bé Alyssa đang ở một mình trong phòng thì loa trên camera an ninh phát bài hát Tiptoe through the Tulips (nhạc nền của bộ phim kinh dị Insidious) khiến cô bé vô cùng sợ hãi.

Khi Alyssa hỏi "Ai vậy?". Một giọng nói từ một người đàn ông lạ vang lên, tự nhận là ông già Noel và muốn kết bạn với Alyssa, "Tôi là ông già Noel. Cậu không muốn làm bạn thân của tôi à?".

Phản hồi trên CNN, Ring cho rằng cuộc tấn công được thực hiện do hacker đã lợi dụng mật khẩu yếu của gia đình. Theo Ring, người dùng thường sử dụng tên và mật khẩu giống với các tài khoản khác khiến cho thiết bị an ninh dễ bị xâm phạm.

Phát ngôn viên của Ring khuyến cáo rằng, người dùng hệ thống an ninh của hãng nên kích hoạt tính năng xác thực hai bước trên tài khoản Ring để đảm bảo an toàn.

Asley LeMay cho biết, thiết bị lắp đặt trong nhà cô chưa kích hoạt tính năng xác thực hai bước.

Một camera an ninh tích hợp loa của Ring. Ảnh: ZD Net.
Một camera an ninh tích hợp loa của Ring. Ảnh: ZD Net.

Các vụ tấn công camera an ninh đang bùng phát tại Mỹ, đã có ít nhất 3 vụ tấn công nhắm đến thiết bị an ninh của Ring chỉ trong vòng 1 tuần.

Vào sáng ngày 11/12, một người đàn ông ở bang Nebraska đã lập tức vô hiệu hóa thiết bị sau khi nghe thấy con gái trò chuyện với một giọng nói lạ qua camera Ring lắp trong nhà bếp. Cùng ngày, một người phụ nữ ở bang Atlanta cũng bị giọng của một người đàn ông lạ đánh thức khi đang ngủ trong phòng ngủ. Hacker đã nói rằng: “Dậy đi! Tôi có thể thấy cô đang nằm trên giường".

Ngày 8/12, một cặp vợ chồng ở Florida cũng liên tục bị hacker đưa ra những lời bình luận phân biệt chủng tộc qua camera Ring. Điều đáng sợ là, hacker này còn tiết lộ, hắn đã âm thầm theo dõi họ trong nhiều ngày.

Ring bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến sự cố rò rỉ dữ liệu sau mỗi vụ tấn công và cho rằng nguyên nhân là do người dùng bị đánh cắp thông tin đăng nhập hoặc sử dụng mật khẩu yếu.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, các gia đình sử dụng hệ thống camera an ninh nên kích hoạt tính năng xác thực hai bước nếu có và thay đổi mật khẩu an toàn cao hơn.

Thứ Sáu, 03/01/2020 10:11
51 👨 709
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ