Cảm nhận nhanh về tay cầm chơi game Google Stadia: Tiện dụng, tuyệt vời đến bất ngờ

Google hôm nay đã chính thức ra mắt nền tảng chơi game đám mây Stadia đầy tham vọng của mình, thể hiện một tầm nhìn táo bạo nhưng cũng không kém phần mạo hiểm của gã khổng lồ Mountain View trong quyết định bước chân vào thị trường game liên quan đến việc phân phối và trải nghiệm các trò chơi trong thời gian thực thông qua kết nối internet. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết nhiều về việc Stadia sẽ vận hành như thế nào trong thực tế, phí sử dụng ra sao, liệu nó sẽ hoạt động như một dịch vụ đăng ký theo kiểu Netflix cho người dùng cá nhân hay sử dụng một mô hình kinh doanh kiểu khác, hay thời gian chính xác mà nền tảng này sẽ đi vào hoạt động chính thức vào cuối năm nay. Tuy nhiên, thông tin về một sản phẩm phần cứng rất đáng chú ý trong hệ sinh thái Stadia đã Google công bố khá chi tiết, và thậm chí những ý kiến đầu tiên về trải nghiệm thực tế cũng đã được ghi nhận, đó chính là chiếc tay cầm chơi game Google Stadia. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài ý kiến đáng chú ý từ các chuyên gia về sản phẩm này ngay sau đây.

Google hôm nay đã chính thức ra mắt nền tảng chơi game đám mây Stadia

Đầu tiên, phải khẳng định rằng thiết kế của chiếc tay cầm này cho cảm giác sang trọng và tính thẩm mỹ nhìn chung là khá cao. Về tổng thể, Stadia controller sở hữu thiết kế và kết cấu khá tương đồng với các thiết bị gamepad Xbox One đã được ra mắt trong thời gian gần đây - cụ thể là phiên bản được phát hành với thiết kế cải tiến từ Xbox One S - nhưng lại có bố cục đặt ngón tay cái theo phong cách của Sony DualShock 4.

Tay cầm Google Stadia được trang bị một cổng kết nối USB-C ở trên cùng, giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở phía dưới và các nút chuyên dụng để kích hoạt những tính năng điều khiển giọng nói được hỗ trợ bởi Google Assistant và quay video trò chơi. Ngoài ra, hình ảnh của chiếc tay cầm trang web Google cho thấy thiết bị sở hữu một chuỗi Konami Code dưới dạng nhãn mã vạch ở dưới cùng, bên dưới giắc cắm tai nghe. Bạn có thể nhập mã này vào trang web Stadia để hiển thị mô hình 3D của sản phẩm mà mình đang sở hữu. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định được liệu phiên bản thương mại của sản phẩm có được trang bị chi tiết này không.

Konami Code

Trong bản demo ấn tượng được giới thiệu trên sân khấu. Google đã biểu diễn một tính năng cho phép bạn sử dụng nút Assistant tay cầm để hiển thị hướng dẫn trên YouTube nhằm tham khảo cách vượt qua các chướng ngại vật hoặc những tình cụ thể xảy ra tại một thời điểm chính xác trong trò chơi. Bên cạnh đó, chiếc tay cầm này cũng được sử dụng để khởi chạy nhanh chóng vào những trò chơi mà bạn có thể tìm thấy trên nền tảng phát trực tiếp của YouTube, vì vậy bạn có thể ngay lập tức truy cập vào game mà một streamer khác đang chơi và phát trực tiếp trên Youtube.

Theo Phil Harrison, cựu giám đốc của Sony, Xbox và hiện tại đang là phó chủ tịch của Google thì chiếc tay cầm Google Stadia sẽ được kết nối trực tiếp với các trung tâm dữ liệu của Google chứ không phải là màn hình hay hệ thống chơi game mà bạn đang sử dụng, do vậy, bạn cũng sẽ không phải bận tâm đến việc đồng bộ hóa giữa nhiều thiết bị, ví dụ như khi chuyển từ chơi game thông qua màn hình TV sang laptop chẳng hạn. Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, ông Harrison cho biết rằng người dùng có thể ghép nối thiết bị với mạng Stadia bằng ứng dụng di động đồng hành. Đầu tiên bạn sẽ phải kết nối chiếc tay cầm với hệ thống mạng Wi-Fi cục bộ của mình và sau đó truy cập vào dịch vụ Google Stadia.

Chiếc tay cầm Google Stadia sẽ được kết nối trực tiếp với các trung tâm dữ liệu của Google

Hiện Google vẫn chưa tiết lộ giá bán chính thức cho sản phẩm, hay liệu nó có đi kèm với gói dịch vụ Stadia hay không (giả sử sẽ có một gói thuê bao nào đó). Tuy nhiên, có vẻ như chiếc tay cầm này đã, đang và sẽ còn được Google hết sức chăm chút, đây là một dấu hiệu tốt cho những người lo lắng rằng Google Stadia controller sẽ là một gamepad giá rẻ, chất lượng thấp hơn so với những thiết bị được bán cùng với máy chơi game của Microsoft và Sony.

Ngoài ra, có một thông tin khác khá thú vị, đó là nền tảng dịch vụ Stadia của Google cũng có thể hỗ trợ các thiết bị phần cứng không thuộc hệ sinh thái của nhà sản xuất này. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tay cầm chơi game của các nhà sản xuất khác khi sử dụng dịch vị Stadia, có điều nhiều khả năng bạn sẽ không thể sử dụng được các tính năng tích hợp liên quan đến Google Assistant. Mời bạn tham khảo thêm một số hình ảnh về chiếc tay cầm chơi game mới của Google:

tay cầm chơi game Google Stadia 1tay cầm chơi game Google Stadia 2tay cầm chơi game Google Stadia 3tay cầm chơi game Google Stadia 4tay cầm chơi game Google Stadia 5

Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn những ý kiến đánh giá cụ thể hơn về sản phẩm này trong thời gian tới!

Thứ Tư, 20/03/2019 21:51
53 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới