Cài đặt thành công Windows 11 lên iPhone 15 Pro

Người dùng Twitter @NTDEV_ đã đăng tải một loạt ảnh chụp màn hình cho thấy cài đặt thành công Windows 11 phiên bản Tiny11 Core lên iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, việc cài đặt này chỉ mang tính chất trình diễn, một minh chứng thú vị về khả năng của cả hai thiết bị chứ không có giá trị sử dụng thực tế.

Cài đặt thành công Windows 11 phiên bản Tiny11 Core lên iPhone 15 Pro

Thông số kỹ thuật được cung cấp thông qua trình giả lập PC UTM SE bao gồm CPU ảo QEMU 1 GHz, 1 nhân và RAM 2GB.

Giả lập (emulation) là bắt chước một kiến trúc phần cứng cụ thể, cho phép chạy các phần mềm siêu đặc thù (chẳng hạn như kiến trúc PC đã lỗi thời) trên các nền tảng hỗ trợ trình giả lập.

Ảo hóa có thể được sử dụng cho việc giả lập, nhưng nó tập trung đến khả năng của phần cứng được hỗ trợ để tạo ra các nhóm tài nguyên ảo (nhân CPU, RAM, v.v.) dành riêng cho các hệ điều hành riêng biệt bên trong một máy ảo.

Quan sát kỹ các ảnh chụp màn hình do @NTDEV_ chia sẻ có thể thấy, Windows 11 chạy trên iPhone 15 Pro có một số hạn chế. Ví dụ hạn chế nghiêm trọng về hiệu suất giả lập hoặc tùy chọn cấu hình, độ phân giải và tỷ lệ khung hình đều bị cắt giảm đáng kể so với toàn bộ màn hình của iPhone. Tất cả ảnh chụp màn hình đều chỉ hiển thị các trường hợp sử dụng cửa sổ đơn giản, giới hạn.

Theo ghi nhận của @NTDEV_, Windows 11 trên iPhone mất tới 20 phút để khởi động vào hệ điều hành, iPhone cũng không có khả năng tối ưu hóa phần mềm hoặc phần cứng x86 như máy Mac.

Dù hiệu suất của Windows 11 trên iPhone không thể gọi là "có thể sử dụng" nhưng đây vẫn là một thành tích đáng nể đối với cả UTM SE và nhóm phát triển Tiny11.

Thứ Hai, 22/07/2024 14:58
51 👨 936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ