Cách tìm nội dung HDR trên YouTube

HDR (High Dynamic Range) là một định dạng video với dải tương phản được mở rộng giúp chất lượng của video tốt hơn, màu sắc chính xác và sống động hơn so với các video không HDR (Standard Dynamic Range - SDR).

Các video HDR đã xuất hiện từ lâu nhưng nó chỉ trở nên phổ biến và được nhiều thiết bị hỗ trợ khi các TV 4K và đĩa Blu-ray 4K UHD phổ biến. Nhưng không phải một video được quay ở độ phân giải 4K thì nó là video HDR. Vì vậy, các video HDR chất lượng và miễn phí xuất hiện khá ít trên YouTube.

Vậy làm thế nào để tìm nội dung HDR trên YouTube?

Để tìm kiếm nội dung HDR miễn phí trên YouTube, cách tốt nhất hiện nay là tìm kiếm với từ khóa và kèm theo các cụm từ "HDR", "4K HDR", "4K", hay "UHD".

Nhưng không phải là tất cả các video có tiêu đề ghi video HDR thì chúng là HDR. Để kiểm tra xem một video có phải là HDR không, cách tốt nhất là dùng một thiết bị hỗ trợ HDR mở video, vào phần tùy chọn kích vào "quality" (chất lượng). Trong danh sách các định dạng phân giải và số khung hình trên giây (FPS) hiện ra, nếu có mục HDR thì video đó là HDR.

Cách xác định một video là HDR

Một số kênh chuyên về HDR phổ biến

Jacob và Katie Schwarz

Một trong những nơi tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy các video HDR về tự nhiên và phong cảnh là kênh YouTube của hai nhà làm phim tài liệu du lịch Jacob và Katie Schwarz. Các video của họ được quay và chỉnh sửa cực kỳ chuyên nghiệp, có chất lượng cao thu hút hàng triệu lượt xem.

Một số video HDR tuyệt đẹp của bộ đôi này.


War Dance


Peru


Yellow Stone

Các bạn có thể truy cập vào kênh YouTube của họ theo link dưới đây để có thể xem thêm nhiều video HDR nữa nhé.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm các video HDR về chủ đề tự nhiên và phong cảnh của một số tác giả sau:

Dustin Farrell

Cảnh sấm sét được Dustin Farrell ghi lại một cách ngoạn mục. Giữa cơn bão, những luồng chớp đầy màu sắc và ánh sáng xé toạc bầu trời xám xịt cho thấy độ tương phản rộng và huyền ảo của HDR.

Abandon Visuals

Những ngọn đồi mờ sương, cận cảnh các mảng rêu và các loài thực vật đầy màu sắc cùng với những ánh nắng mặt trời lúc hoàng hôn, tất cả đã tạo nên một video tuyệt đẹp.

Nature Relaxation

Đất nước Na-uy hiện ra tuyệt đẹp trong video dài 1 tiếng được quay từ từ drone này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Samsung HDR Landscape

Video HDR này của Samsung tổng hợp nhiều đoạn video time-lapse xuất sắc quay tại nhiều nơi trên thế giới.

Các đoạn video ngắn, phim tài liệu và phim hoạt hình nguyên bản với định dạng HDR

Cosmos Laundromat

Được tạo ra bằng phần mềm dựng hình miễn phí Blender, đoạn phim hoạt hình siêu thực ngắn này không chỉ có các hiệu ứng HDR tuyệt vời mà còn có chất lượng hoạt họa rất tốt.

"The Legend of Solorzano"

Đoạn phim tài liệu ngắn này nói về Eric Solorzano, một tay đua Volkswagon Bug nổi tiếng thế giới, trên chiếc Baja 1000 do studio Abandon Visuals dựng lên. Thông qua hiệu ứng HDR, khung cảnh sa mạc trong phim hiển lên trông chẳng khác gì một cảnh phim Mad Max ngoài đời thực.

Studio Abandon Visuals

"Turning Point"

Thuộc thể loại trinh thám/tâm lý/khoa học viễn tưởng nhưng Joe Penna, đạo diễn của bộ phim đã sử dụng hiệu ứng làm giảm độ bão hòa màu của bối cảnh nền đằng sau khiến màu sắc của chủ thể rực rỡ hơn.

Phim quảng cáo HDR của LG

Đoạn phim quảng cáo cho dòng TV 4K UHD của LG này là một trong những ví dụ về video HDR tuyệt nhất trên YouTube được đăng bởi kênh YouTube 4K HDR.

Phim và TV

Các bạn có thể truy cập vào các kênh YouTube như 4K HDR Media và 4K Movie Clips… để xem các đoạn clip trích ra từ phim và các chương trình TV ở định dạng 4K HDR.

Games

Nhờ các card đồ họa PC cao cấp, Xbox One X, hay Play Station 4 Pro, các game thủ có thể quay lại tựa game đang chơi với chất lượng HDR và đăng tải lên YouTube. Chính vì vậy, không khó để tìm các video gameplay chất lượng HDR trên YouTube.

Forza Horizon 4, Techman Video Game Archive

Marvel's Spider-Man trên Play Station 4, RajmanGamingHD

Uncharted 4, TechNoZenGaming

Final Fantasy XV, Digital Foundry

Các series trên YouTube Red Premium

Nếu đã đăng ký YouTube Red hoặc Google Play Music, bạn có thể xem những nội dung cao cấp có định dạng HDR. Một trong số đó là Ultimate Expediation, một series nguyên bản của YouTube.

Show này lấy bối cảnh tại Mt. Tocllaraju, một ngọn núi cao 6.000 mét ở Peru. Trong shows bạn sẽ được chứng kiến nhiều ngôi sao truyền hình và các cá nhân nổi tiếng trên Internet như Jukka Hilden, Steve-O và SSSniperWolf... treo lên núi Peruvian Andes với những cảnh quay các rặng núi hùng vĩ nhất thế giới ở chất lượng HDR.

Video trên là trailer season 1 của series, để xem toàn bộ series ban có thể truy cập vào link dưới đây.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/10/2018 11:00
51 👨 1.157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ