Cách Facebook thu thập thông tin người dùng dù không có tài khoản

Mark Zuckerberg, CEO Facebook đã thừa nhận mạng xã hội này đã lưu lại một số thông tin của người dùng ngay cả khi họ đã đăng xuất hay không đăng ký thành viên trên Facebook. Và đầu tuần này, Facebook đã đăng bài viết mô tả rõ hơn cách họ thực hiện việc đó.

Theo chia sẻ của David Baser, Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook, khi người dùng truy cập vào một trang web hay sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của Facebook thì một số thông tin của họ sẽ bị lưu trữ lại dù họ đã thoát khỏi tài khoản cá nhân hay không hề có tài khoản Facebook. Nguyên nhân là do các ứng dụng và website này không phân biệt được người đó có đang dùng Facebook hay không.

Những công cụ giúp Facebook theo dõi người dùng Internet

Những công cụ giúp Facebook theo dõi người dùng Internet:

Những tiện ích Social plugins: Những nút Like, Share được tích hợp trên website, ứng dụng...

Công cụ Facebook Login: Rất nhiều ứng dụng bên thứ ba cho phép người dùng đăng nhập bằng chính tài khoản Facebook của họ mà không cần phải tạo tài khoản mới trên ứng dụng.

Công cụ Facebook Analytics: cho phép chủ các website biết được người dùng tương tác như thế nào trên site của họ.

Các công cụ đo lường và quảng cáo Facebook, trong đó có Facebook Pixel: Pixel là đoạn mã JavaScript mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo đặt trên trang web để kiểm tra hiệu quả của quảng cáo.

Cách Facebook thu thập thông tin người dùng

Nhiều người tỏ ra thờ ơ vì cho rằng dữ liệu của họ toàn những thứ vô thưởng vô phạt, không có gì đáng chú ý để Facebook phải thu thập. Họ không biết rằng các công cụ data mining (đào dữ liệu) sẽ sử dụng các thuật toán để phân tích các dữ liệu đó để dựng lên chân dung trên mạng của người dùng với đầy đủ thói quan, sở thích, tính cách, vị trí địa lý, mối quan hệ… Từ đó bên nắm giữ thông tin sẽ dễ dàng khai thác bạn cho các mục đích khác nhau như quảng cáo mục tiêu, hay là để hiển thị các nội dung tác động đến tâm lý của cử tri Mỹ như trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ...

Xem thêm:

Thứ Tư, 18/04/2018 15:09
31 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ