Nhìn cách AI lập trình như hiện tại, nhiều lập trình viên không khỏi vui mừng

Xem cách AI lập trình dưới đây, các lập trình viên sẽ không khỏi kinh ngạc. Giờ đây với sự trợ giúp từ GPT-4 Vision của OpenAI, người dùng chỉ cần thực hiện một thao tác đơn giản cũng có thể tạo ra một website phức tạp với nhiều tính năng khác nhau.

AI lập trình

Cụ thể, người dùng chỉ cần chụp ảnh màn hình trang web mà họ thích, AI có thể tự tạo ra các đoạn mã HTML/Tailwind CSS để làm nên các website có giao diện tương tự trong nháy mắt.

Ngoài khả năng dựng lại được giao diện website, ChatGPT-4 mới còn được trang bị nhiều plugin tích hợp khác, giúp trang bị nhiều tính năng khác cho website một cách dễ dàng.

ChatGPT-4 có đe dọa đến công việc của các lập trình viên hay không?

Các lập trình viên cho rằng, ChatGPT-4 giúp họ tiết kiệm được đáng kể thời gian và công sức. Trước đây, các lập trình viên sẽ tốn khá nhiều công sức và thời gian cho việc dựng lại một website với giao diện tương tự. Ngoài ra, các plugin tích hợp trong GPT-4 cũng giúp các lập trình viên không phải lập trình từ đầu mà có thể nhanh chóng trang bị tính năng mới cho các website.

Giờ đây, để xây dựng website hay ứng dụng mới, các lập trình viên, các nhà phát triển chỉ cần khái quát hóa được kiến trúc của ứng dụng hay website đó, phân chia các sản phẩm mình định xây dựng thành các module nhỏ một cách hợp lý. AI có thể hỗ trợ hoàn thiện các module này dựa trên các lời nhắc phù hợp. Việc tiếp theo là tích hợp, ghép nối các thành phần này lại với nhau, kiểm thử từng công đoạn và sản phẩm cuối.

Điều này nghĩa là các công cụ AI này mang đến nhiều lợi ích cho các lập trình viên, những nhà phát triển web hay ứng dụng chứ không hề lấy mất việc làm của họ.

Thứ Năm, 21/12/2023 16:33
52 👨 1.533
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)