Các công ty Malaysia sẽ chi mạnh tay cho công tác bảo mật thông tin

Theo một nghiên cứu mới được công bố, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Malaysia trong năm 2008 này sẽ chi tới 4,6 tỷ USD để chi cho các hoạt động mua, bảo dưỡng, nâng cấp các hạ tầng thông tin liên lạc của họ.

Cũng theo các nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường AMI-Partners Inc thì phần lớn trong số chi phí kể trên sẽ được chi dùng cho công tác bảo mật dữ liệu, nhất là sau hàng loạt các vụ mất cắp dữ liệu xảy ra trong thời gian qua ở Malaysia.

Nếu như dự đoán nêu trên là chính xác, thì mức chi phí kể trên sẽ tăng 11% so với tổng chi phí năm 2007. Trong đó các công ty thuộc lĩnh vực sản xuất và chế tạo công nghiệp sẽ là nhóm doanh nghiệp dẫn đầu trong việc nâng cấp hạ tầng thông tin liên lạc của mình.

Daniel Sim, nhà phân tích của AMI-Partners cho hay: “Hơn 90% các doanh nghiệp nhỏ ở Malaysia coi việc tăng cường bảo mật thông tin chính là ưu tiên hàng đầu của đầu tư năm 2008. Tiếp đó sẽ là các ưu tiên cho việc backup dữ liệu và tăng cường khả năng lưu trữ cho các doanh nghiệp. Chúng ta có thể thấy được nguyên nhân của xu thế này chính là hệ quả tất yếu của việc không chú trọng đến bảo mật trong quá khứ đã dẫn đến việc mất các dữ liệu tài chính, thậm chí là cả các dữ liệu rất nhạy cảm của rất nhiều công ty trong thời gian gần đây.

Cũng theo cuộc điều tra mà AMI-Partners tiến hành, thì một số các giám đốc điều hành của các công ty vừa và nhỏ ở Malaysia cũng coi việc triển khai chiến lược dự phòng dữ liệu và tăng tốc độ đường truyền Internet là một trong 3 ưu tiên hàng đầu của họ trong năm 2008 này.

Một điều cần được nói đến nữa là mức chi phí cho công tác bảo mật thông tin là lĩnh vực tăng nhanh nhất trong năm 2007 vừa qua đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Malaysia.

Một số các doanh nghiệp tầm nhỏ và tầm trung ở Malaysia cũng đặt ra mục tiêu tập trung vào việc mở rộng khả năng lưu trữ thông tin, công nghệ không dây, hosting từ xa và phần mềm dịch vụ (SaaS). Họ thực sự nghiêm túc khi thực hiện các mục tiêu kể trên bởi vì nó sẽ giúp cho lực lượng nhân công ở các công ty này năng động hơn qua đó tăng năng suất lao động.

AMI-Partners định nghĩa doanh nghiệp nhỏ là doanh nghiệp mà có dưới 100 nhân viên, trong khi đó doanh nghiệp vừa có khoảng từ 100- đến 1000 nhân viên.

Thứ Ba, 29/01/2008 09:03
31 👨 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp