Burger King sẽ sử dụng GPS và dữ liệu tắc đường trên Google Maps để bán burger cho khách hàng bị kẹt xe

Theo Bloomberg, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King đang lên kế hoạch mở dịch vụ bán hàng mới áp dụng công nghệ GPS và dữ liệu định vị của Google, giúp các vị khách không may bị kẹt xe vẫn có thể mua bánh mỳ kẹp thịt, khoai tây chiên và nước Coca-Cola của họ dễ dàng.

Bằng việc sử dụng GPS và dữ liệu từ dịch vụ bản đồ của Google, Burger King sẽ theo dõi các thông tin về đường xá và tình trạng kẹt xe trên đường phố để giao hàng tới địa điểm của khách hàng khi họ không thể đến tận nơi mua hàng trực tiếp hiệu quả hơn.

Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King

Dịch vụ này sẽ được Burger King mở tại Mexico City, Sao Paulo, Los Angeles và Thượng Hải.

Hiện tại, Burger King đang thử nghiệm dịch vụ này tại Mexico. Burger King dự định sẽ không sử dụng xe máy giao hàng chuyên dụng của công ty mà sẽ dùng nền tảng Rappi để giao hàng.

Tuy nhiên, khi thực hiện dịch vụ mới này, một trong những vấn đề quan trọng mà Burger King sẽ phải đối mặt là thời gian giao hàng để đảm bảo bữa ăn luôn nóng hổi và đồ uống còn mát lạnh. Nhưng đối với những đối tượng khách hàng đang bị kẹt xe ở quá xa thì việc giao hàng nhanh sẽ gặp khó khăn lớn.

Thời gian giao hàng phải đảm bảo bữa ăn luôn nóng hổi và đồ uống còn mát lạnh

Theo Gustavo Lauria, giám đốc sáng tạo của We Believers, công ty đang hợp tác với Burger King, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này vẫn đang nỗ lực thay đổi dịch vụ và sẽ đưa ra cách giao hàng mới hiệu quả và an toàn hơn.

Nhiều ý kiến cho rằng, Burger King có thể sẽ giao hàng bằng drone để có thể giao thức ăn kịp thời cho khách hàng.

Cách giao hàng này đã cũng đã được chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Domino thử nghiệm vào năm 2016 nhưng đã thất bại. Và hiện Amazon cũng đang thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng drone với tên gọi Prime Air.

Burger King vẫn chưa xác nhận điều gì về chiến lược bán hàng mới dựa trên GPS và dữ liệu của Google. Tuy nhiên, thông tin trên cho thấy tiềm năng của việc áp dụng công nghệ GPS và dữ liệu định vị của Google trong bán hàng là rất lớn, đây là cơ hội cho các công ty thực phẩm và đồ uống.

Thứ Sáu, 17/05/2019 11:40
52 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ