Bức ảnh mặt trăng tuyệt đẹp này được chụp bằng smartphone và kính thiên văn

Bức ảnh mặt trăng tuyệt đẹp dưới đây được Vijay Suddala, 18 tuổi chụp từ nhà của mình ở miền nam Ấn Độ chỉ với smartphone và kính thiên văn trị giá 150 USD.

Bức ảnh chụp mặt trăng

Cụ thể, Suddala đã sử dụng kính thiên văn Orion Skyscanner 100mm, thấu kính Svbony Barlow, thị kính 10mm và bộ adapter kết nối cùng với chiếc Samsung Galaxy M21 để có được bức ảnh này.

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư này đã chia sẻ cách anh tạo ra hình ảnh ấn tượng này với trang PetaPixel.

Suddala cho biết, anh dùng bộ adapter, điều chỉnh để đặt kính thiên văn thẳng hàng với ống kính máy ảnh của smartphone. Khi thấy một hình tròn xuất hiện vừa vặn trong khung ngắm trên smartphone là được. Bạn có thể sử dụng một vật thể ở xa để kiểm tra tiêu điểm của mình. Sau đó hướng vào mặt trăng và chụp ảnh.

Để thay đổi ISO và tốc độ màn trập của camera trên smartphone bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của ứng dụng ProCam X bằng cách tìm cài đặt phù hợp nhất với điện thoại của bạn.

Kính thiên văn Orion Skyscanner 100mm

Để giúp cho toàn bộ hình ảnh sắc nét, Suddala chọn chụp các phần trên, giữa và dưới của mặt trăng sao cho giữa tất cả các lần chụp mặt trăng có một khu vực chung. Sau đó, Suddala sẽ đưa các bức ảnh đơn lẻ về các phần khác nhau của mặt trăng vào phần mềm Microsoft ICE để công cụ này ghép chúng theo các khu vực chung và có được một hình ảnh hoàn chỉnh của mặt trăng.

Bức ảnh ghép nối tiếp tục được chỉnh sửa thêm về màu sắc, độ sáng tối, giảm nhiễu bằng Photoshop để có đủ độ sắc nét và đẹp mắt. Tiếp theo, Suddala sử dụng một hình ảnh trăng tròn khác và dùng Photoshop điều chỉnh HDR căn chỉnh hai hình ảnh.

Để cắt mặt trăng thành một hình tròn hoàn hảo, Suddala sử dụng công cụ elliptical marquee. Anh chàng cũng sử dụng hiệu ứng mờ gaussian để loại bỏ các cạnh xấu do quang sai màu.

Suddala chụp những đám mây vào ban ngày và loại bỏ độ bão hòa để chuyển chúng thành đen trắng rồi ghép vào bức ảnh.

Suddala chia sẻ thêm rằng, một số thủ thuật được dùng trong bức ảnh mặt trăng này là do anh học hỏi từ YouTuber Alyn Wallace.

Thứ Tư, 22/06/2022 16:26
31 👨 397
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Anh Quan
    Nguyen Anh Quan

    Đẹp!

    Thích Phản hồi 22/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ