Brain AI - AI Phone không cần cài ứng dụng

Brain Technologies, công ty khởi nghiệp tại California, đã giới thiệu nguyên mẫu điện thoại Brain AI điều khiển hoàn toàn thông qua AI thay vì ứng dụng tại MWC 2024 diễn ra tuần này ở Barcelona.

Brain AI chạy trên nền tảng Android nhưng loại bỏ thiết kế giao diện người dùng truyền thống và cửa hàng ứng dụng. Máy sở hữu "giao diện AI sáng tạo đầu tiên trên thế giới" có tên Natural AI. Để sử dụng, người dùng chỉ cần nói những gì họ muốn và điện thoại sẽ nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Giao diện trên smartphone Brain AI khi người dùng đặt một sản phẩm thông qua việc ra lệnh. Ảnh: TechCrunch.
Giao diện trên smartphone Brain AI khi người dùng đặt một sản phẩm thông qua việc ra lệnh. Ảnh: TechCrunch.

Sau khi trải nghiệm TechCrunch cho biết, Brain AI có giao diện hoàn toàn khác Android hoặc iOS. Khi truy vấn với nội dung "gợi ý một món quà cho bà tôi, người không thể rời khỏi giường", Brain AI hiển thị một loạt gợi ý từ trang thương mại điện tử. Người dùng có thể có thể thêm vào giỏ hàng và mua chúng nếu thích hoặc thay đổi bằng cách ra lệnh lại.

Brain Technologies không đề cập tính năng camera của thiết bị nhưng theo chia sẻ của một số người dùng tại MWC 2024 sau khi dùng thử, họ cho biết AI sẽ diễn giải thế giới xung quanh bằng văn bản, sau đó tạo ảnh từ đó.

Các tính năng của Brain AI chưa được tiết lộ. Brain Technologies cho biết, AI không chạy cục bộ trên máy, tức vẫn cần kết nối Internet.Chưa rõ khi nào Brain AI sẽ được thương mại hóa nhưng sự ra đời của thiết bị có thể xem đây là một cách tiếp cận mới để thu hẹp khoảng cách giữa phần mềm di động và AI.

Thứ Hai, 04/03/2024 09:16
31 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ