Bộ TT&TT phát hành "Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT", kim chỉ nam cho những bạn trẻ yêu công nghệ

Bộ TT&TT cùng với các chuyên gia đầu ngành từ các trường Đại học, doanh nghiệp đã xây dựng nên cuốn sách “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT” nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về lĩnh vực công nghệ thông tin cho những bạn trẻ. Đối với những bạn trẻ có niềm đam mê, khao khát đón đầu xu hướng công nghệ mới của thời đại, cuốn tài liệu này sẽ là kim chỉ nam giúp họ hiểu rõ hơn về nghề CNTT, xác định mục tiêu trong việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Cuốn “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT” được Bộ TT&TT phát hành
Cuốn “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT” được Bộ TT&TT phát hành. (Nguồn ảnh: mic.gov.vn).

Trong thời kỳ của kỷ nguyên kỹ thuật số gắn liền với những đột phá về công nghệ, CNTT không chỉ là một ngành kinh tế mà còn đóng vài trò quan trọng giúp các ngành khác phát triển. Trong tương lai, công nghệ mới sẽ khiến cách sống, làm việc, sản xuất của con người thay đổi. Thị trường lao động sẽ bị sắp xếp lại, nhiều công việc mới xuất hiện thay thế cho những việc làm truyền thống.

Vậy, chúng ta cần phải chuẩn bị những gì để có thể làm chủ công nghệ của CNTT Việt Nam, đáp ứng những thử thách mới và nắm bắt được cơ hội mới.

Cuốn “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT” mới được Bộ TT&TT phát hành gồm 6 phần, có độ dày 91 trang in khổ 14,5 x 20,5 cm. Không chỉ đưa ra những thông tin tổng quan và xu hướng tuyển dụng, triển vọng của ngành CNTT, cuốn sách này còn mô tả chi tiết về công việc chuyên môn và những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, tố chất cá nhân của từng vị trí cụ thể trong ngành CNTT.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn đề cập đến những tiến bộ công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud Computing), thực tế ảo (VR/AR), trí tuệ nhân tạo (AI)…

Với “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”, các bạn trẻ sẽ tự tin đưa ra những quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình trong lĩnh vực CNTT.

Với “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”, các bạn trẻ sẽ tự tin đưa ra những quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình trong lĩnh vực CNTT

Nhóm tác giả xây dựng cuốn “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT” gồm có:

  • Lâm Nguyễn Hải Long: Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).
  • Vũ Anh Tuấn: Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM.
  • Ngô Văn Toàn: Phó Tổng Giám đốc Công ty CyberSoft Việt Nam, thành viên tập đoàn HITACHI Consulting.
  • Trần Phúc Hồng: Phó Tổng Giám đốc Công ty TMA Solutions.
  • Mai Hoài An: Chủ tịch HĐQT Công ty IMT Solutions.
  • Vương Bảo Long: Giám đốc Nhân sự Công ty LogiGear Việt Nam.
  • Huỳnh Lê Tấn Tài: Chủ tịch HĐQT Công ty Kyanon Digital.
  • Trần Trọng Đại: Tổng Giám đốc Công ty KMS Technology.
  • Nguyễn Thị Anh Thư: Hiệu trưởng trường SaigonTech.
  • Nguyễn Phương Mai: Giám đốc Điều hành Navigos Search Nguyễn Phương Mai.

Trong thời gian tới, cuốn sách Tài liệu này sẽ tiếp tục được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ.

Các bạn có thể đọc Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT ở đây.

Hoặc xem nguồn file gốc, khá nặng, khoảng 94MB: http://mic.gov.vn/Upload_Moi/VanBan/Nghe-CNTT.pdf

Thứ Tư, 24/07/2019 15:08
4,65 👨 1.998
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ