Bộ An ninh Nội địa Mỹ chiêu mộ hacker

Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) vừa quyết định chiêu mộ một số hacker kỳ cựu để giúp sức cho việc cải tổ mạng lưới an ninh mạng vốn phải hứng chịu khá nhiều cuộc tấn công nguy hiểm trong thời gian qua.

Trong vài tháng trở lại đây, các mạng lưới máy tính quan trọng của Mỹ bị đe dọa nhiều hơn bao giờ hết. Tất nhiên, nguy cơ theo đó cũng trầm trọng hơn rất nhiều. Đơn cử như vụ tấn công vào mạnglưới điện quốc gia, đột nhập vào dự án chế tạo phi cơ tuyệt mật, nhòm ngó Cơ quan hàng không liên bang, hack cả Cisco, NASA, FBI, và Cục cảnh sát liên bang.

Đứng trước mối đe dọa ngày càng tăng, DHS đã lập ra Hội đồng tư vấn an ninh nội địa (HSAC) để giúp sức cho chính phủ trong cuộc chiến ngăn chặn các nguy cơ này. HSAC bao gồm 16 thành viên, toàn những hacker kỳ cựu, có máu mặt trong lĩnh vực bảo mật và thế giới ngầm. Điển hình trong số này là Jeff Moss, sáng lập hội nghị bảo mật Black Hat và DefCon. Ngoài ra, còn có những tên tuổi lớn trong ngành an ninh như cựu giám đốc FBI Louis Freeh và William Webster, một số giám đốc khác của FBI và CIA.

Theo Thư ký DHS Janet Napolitano thì các thành viên của HSAC sẽ mang lại những kiến thức chuyên môn sâu rộng để giúp triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của DHS. Cũng theo Janet thì chính phủ nước này đang cố gắng đa dạng hóa đội ngũ chuyên gia do thám và bảo vệ các hệ thống máy tính quan trọng.

Tuần trước, Nhà Trắng vừa mới công bố chính sách an ninh mạng quốc gia (dự thảo) trong đó nói rằng những đe dọa về bảo mật là một trong những thử thách lớn nhất đối với an ninh quốc gia và nền kinh tế trong thế kỷ 21, đồng thời đưa ra một số đề nghị để cải thiện hệ thống bảo vệ mạng quốc gia. Trong khi đó, ông Obama dự kiến sẽ sớm chỉ định điều phối viên về an ninh mạng của nước này.

Thứ Ba, 09/06/2009 10:09
31 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp