BlackBerry Storm: Hấp dẫn, nhưng khó thành "bão tố"

Hàng trăm người đã xếp hàng rồng rắn trước chuỗi showroom của Verizon Wireless để mua BlackBerry Storm, mẫu điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên của RIM.

Điểm sáng

BlackBerry Storm: Ấn tượng nhưng không thể đánh bại iPhone? Nguồn: PCWorld


Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, Storm đã được vơ vét hết sạch. Nhiều người thất thểu ra về, một số khác thì giận dữ đập phá, buộc cảnh sát phải đến để vãn hồi trật tự.

Lúc đầu, Anthony Lewis dự định mua Storm trong các trung tâm bán đồ điện tử gần nhà. Tuy nhiên, anh đã phải thất vọng dù đã cẩn thận ghi tên mình vào danh sách đặt hàng từ trước.

"Tôi đã đặt hàng tại cả Best Buy lẫn Circuit City. Ấy thế nhưng vẫn chẳng nhìn thấy mặt mũi chiếc điện thoại đâu. Tôi đoán 8h sáng vẫn là quá muộn", Lewis tâm sự.

Đại diện Verizon cho biết nếu khách đặt hàng trực tuyến hoặc trực tiếp tại cửa hàng, họ sẽ nhận được điện thoại trong vòng 5-7 ngày.

Giới phân tích cho rằng Storm sẽ giúp giá cổ phiếu của Verizon được cải thiện trong thời gian tới, tuy nhiên, mẫu smartphone này khó lòng gây ra một cơn "lốc mạnh" trên thị trường.

"Đây chỉ là điểm sáng le lói trong một thế giới đang thực sự ảm đạm mà thôi", nhà phân tích Ed Snyder của Charter Equity Research nhận định.

"Tuy nhiên, ngay cả các đối thủ cũng phải thừa nhận là Storm rất ấn tượng".

Khó gây bão tố

Verizon Wireless đang đặt cược mạnh tay cho Storm trong mùa mua sắm Giáng sinh năm nay.

Mạng di động lớn thứ hai nước Mỹ đã quảng cáo rầm rộ cho 4 mẫu điện thoại khác nhau hồi Noel năm ngoái. Nhưng năm nay, chỉ có mình BlackBerry Storm được hưởng vinh dự đó.

Cả Storm lẫn iPhone đều buộc người dùng phải bỏ ra 200USD, kèm theo một bản hợp đồng thuê bao dịch vụ kéo dài 2 năm, để được sở hữu chúng. Các tính năng nổi bật bao gồm màn hình cảm ứng, máy ảnh số, nghe nhạc và xem video.

Dù có hàng trăm người xếp hàng chờ mua - điều hiếm thấy với các sản phẩm của Verizon, song sự hào hứng đón nhận Storm rõ ràng là thua xa iPhone.

Còn nhớ khi iPhone, rồi sau này là iPhone 3G chuẩn bị ra mắt, các fan trung thành của "Quả táo" đã rồng rắn cắm trại tới vài ngày trước đó, chỉ để đảm bảo rằng họ sẽ được cầm trong tay những chiếc điện thoại đình đám đầu tiên.

Fred Vassard, một admin hệ thống đang xếp hàng chờ mua Storm tại San Francisco, cho biết anh đang sở hữu cả hai phiên bản iPhone.

Tuy nhiên, tính năng của chúng khiến anh "thật sự thất vọng". Vassard hy vọng Storm sẽ phục vụ đắc lực hơn trong cả hai mục đích: cá nhân và công việc.

Cùng với Storm, RIM còn tung ra thêm 2 mẫu điện thoại hoành tráng nữa trong dịp này: Bold 9000 cực mạnh về tính năng văn phòng, trong khi Pearl Flip 8220 mang nhiều yếu tố giải trí hơn.

Cuộc chiến không khoan nhượng

Storm chật cứng các tính năng multimedia như Bluetooth stereo, jack cắm headphone chuẩn, quay được video, tính năng email ưu việt, màn hình cảm ứng "click được".

Tuy nhiên, đợt phản công "đa mặt trận" của RIM vẫn chưa đủ để hạ bệ đối thủ iPhone.

Trước hết, phải thừa nhận Storm sở hữu một ngoại hình vô cùng hấp dẫn và sành điệu. Kích cỡ của nó khá to, trang bị bàn phím QWERTY tiện lợi cùng một màn hình cảm ứng phân giải cao 3,25 inch choán gần trọn "mặt tiền".

Với màn hình "click được" của Storm, người dùng sẽ có cảm nhận y như khi họ đang gõ trên bàn phím hoặc chuột máy tính bên ngoài đời thực. Cảm giác đó lại được "hoà trộn" với sự tiện lợi của một màn hình cảm ứng điều khiển bằng đầu ngón tay.

Theo PC World, việc soạn thảo tin nhắn trên Storm dễ dàng hơn nhiều so với iPhone. Đây có thể là một sự khác biệt quan trọng trong mắt người dùng doanh nhân.

Các video clip được quay bằng camcorder hiển thị rất sắc nét trên màn hình Storm. Màn hình ngoại cỡ của máy quả là hoàn hảo khi hiển thị hình ảnh, video hoặc thông tin về bài hát mà bạn đang nghe. Dung lượng lưu trữ cũng thoải mái, với bộ nhớ trong 1GB và thẻ nhớ microSD 8GB.

Một tính năng ăn điểm khác là Storm cho phép bạn quay video với 2 độ phân giải khác nhau. Mức phân giải thấp cho phép bạn gửi clip dễ dàng qua đường tin nhắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh với ống kính 3,2 megapixel của máy.

Chất lượng cuộc gọi đặc biệt tốt, trong, rõ và không có tạp âm. Thời gian đàm thoại liên tục là 5,5 giờ.

Tuy nhiên, Storm tỏ ra khá chậm chạp trong việc xử lý quá nhiều yêu cầu một lúc: chẳng hạn như vừa lướt ảnh vừa nghe nhạc. Storm được trang bị GPS nhưng lại không thể truy cập mạng Wi-Fi.

Thứ Hai, 24/11/2008 14:23
21 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp