BlackBerry sẽ trở lại vào năm 2021 với bàn phím vật lý và kết nối 5G

Thêm một công ty khác quyết định mua lại quyền sản xuất và phân phối thiết bị dưới thương hiệu BlackBerry danh tiếng một thời với hy vọng tạo ra bước ngoặt trên thị trường smartphone Android đầy cạnh tranh. Lần này, một công ty có tên là OnwardMobility tại Texas, Mỹ sẽ tiếp quản thương hiệu BlackBerry. OnwardMobility dự kiến sẽ đưa BlackBerry trở lại thị trường vào năm 2021 với một mẫu smartphone có bàn phím vật lý cộng kết nối 5G.

Hiện tại, các thông tin chi tiết về thiết bị như kích thước màn hình, thông số kỹ thuật vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo OnwardMobility, smartphone BlackBerry sắp ra mắt sẽ được trang bị một bàn phím hoàn toàn mới nhưng vẫn phản ánh các giá trị của thương hiệu "Dâu đen" từ trải nghiệm gõ phím tới trải nghiệm nhập nội dung.

BlackBerry sắp trở lại với khẩu hiệu "bất khả chiến bại"
BlackBerry sắp trở lại với khẩu hiệu "bất khả chiến bại"

OnwardMobility được cho là tập trung nhiều hơn vào khách hàng doanh nghiệp khi smartphone BlackBerry của họ sẽ nhấn mạnh vào khả năng xử lý công việc trong khi đang di chuyển. Hơn nữa, khả năng bảo mật cao cũng là một khía cạnh mà OnwardMobility sẽ bổ sung vào thiết bị của mình. Đây là một hướng đi hoàn toàn hợp lý bởi trong quá khứ, chính những đặc điểm trên đã thu hút khách hàng tới với thương hiệu Blackberry.

Nhiều khả năng, OnwardMobility sẽ chỉ hướng tới phân khúc tầm trung chứ không đánh vào mảng flagship. Dẫu vậy, theo CEO của OnwardMobility, Peter Franklin, thiết bị của họ sẽ an toàn, hiệu quả nhất nhưng cũng đáp ứng được các nhu cầu sử dụng hàng ngày. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả những mong chờ của người dùng như camera chất lượng cao, thông số kỹ thuật tốt... đều sẽ được đáp ứng. Đồng thời, mức giá của thiết bị cũng sẽ khá cạnh tranh.

Hành trình của thương hiệu BlackBerry thực sự khá kỳ cục. Các thiết bị BlackBerry là vua của thế giới di động vào cuối những năm 2010. Tuy nhiên, sau đó iPhone và Android ra mắt và phát triển bùng nổ, đẩy BlackBerry vào bờ vực phá sản.

Chiếc BlackBerry Passport trên tay CEO John Chen
Chiếc BlackBerry Passport trên tay CEO John Chen

Từ năm 2013 trở đi, BlackBerry đã tiền hành cải tổ với một số thiết bị dùng BlackBerry 10 được ra mắt, bao gồm BlackBerry Passport hình vuông độc đáo. Sau đó, năm 2015, BlackBerry cuối cùng cũng phải chuyển sang dùng hệ điều hành Android với BlackBerry Priv bàn phím trượt.

Năm 2016, BlackBerry ngừng sản xuất smartphone, cấp quyền sử dụng thương hiệu BlackBerry cho hãng TCL của Trung Quốc. Tới tháng 31/8 năm nay, TCL hết hạn hợp đồng sử dụng thương hiệu BlackBerry và OnwardMobility sẽ là hãng tiếp quản. Hãng viễn thông Ấn Độ Optiemus Infracom cũng sản xuất thiết bị Android dưới thương hiệu BlackBerry nhưng chỉ bán tại Ấn Độ.

Smartphone BlackBerry của OnwardMobility sẽ được sản xuất bởi FIH Mobile, một công ty con của tập đoàn Foxconn. Dự kiến, OnwardMobility sẽ trình làng smartphone BlackBerry của mình tại Mỹ và châu Âu trong nửa đầu năm 2021.

Thứ Năm, 20/08/2020 10:18
31 👨 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ