Bkav phát hành công cụ phát hiện lỗ hổng Meltdown, Spectre miễn phí

Bkav đã cho ra mắt công cụ miễn phí kiểm tra xem trình duyệt và máy tính của người dùng còn bị hai lỗi Spectre và Meldown hay không.

Spectre và Meldown là hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng ảnh hưởng đến chip xử lý của mọi máy tính, điện thoại và các thiết bị đám mây được sản xuất trong 20 năm qua. Hai lỗ hổng này có thể bị khai thác bằng mã javascript thông qua trình duyệt khi truy cập web. Tin tặc có thể lợi dụng hai lỗ hổng này để đọc được các thông tin nhạy cảm trong bộ nhớ của hệ điều hành và các chương trình khác.

Hai lỗi Spectre và Meldown

Các nhà phát triển đã phát hành nhiều các bản vá lỗi và để đảm bảo an toàn các bạn nên update các bản vá trên Windows. Để kiểm tra xem trình duyệt và máy tính của mình đã được vá lỗ hổng hay chưa, người dùng có thể sử dụng công cụ kiểm tra online miễn phí của Bkav (tại http://www.bkav.com.vn/meltdown).

Công cụ kiểm tra online miễn phí của Bkav

Nếu trình duyệt và máy tính của bạn chưa vá được lỗ hổng thì bạn cần phải update phần mềm diệt virus trước khi cập nhật bản vá bởi chỉ khi phần mềm diệt virus tương thích thì Microsoft mới cho update.

Để kiểm tra tính tương thích của các phần mềm, các bạn có thể truy cập vào đây.

Thứ Năm, 08/03/2018 08:23
51 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng