BitTorrent ra mắt trình duyệt web Project Maelstrom

BitTorrent đã quá nổi tiếng với những người sử dụng torrent nhưng tham vọng của họ không chỉ dừng lại ở một ứng dụng download, cách đây vài giờ đồng hồ hãng đã cho ra mắt bản beta của trình duyệt internet hoàn toàn mới mang tên Maelstrom.

Tải Maelstrom beta cho Windows

BitTorrent ra mắt trình duyệt web Project Maelstrom

BitTorrent chính thức khỏi động chương trình này từ tháng 12 năm ngoái những bản thử nghiệm alpha, Maelstrom là trình duyệt dựa trên bộ mã nguồn Chromium - bộ mã nguồn gốc của trình duyệt Google Chrome. Trình duyệt này hỗ trợ các giao thức kết nối như HTTP/HTTPS ngoài ra người dùng có thể lưu nội dung các trnag wbe dưới dạng 1 file torrent và tải lên hệ thống data của hãng để chia sẻ với thế giới.

Mặc dù có sử dụng chung bộ mã nguồn như Chrome nhưng Maelstrom lại không hề giống như đối thủ của nó, ý tưởng cơ bản của trình duyệt này giống y như một hệ thống torrent, nghĩa là các trang web được chia sẻ càng nhiều thì càng trở nên thông dụng đối với người khác, nó giống như một hệ thống đánh giá chất lượng của cộng đồng người sử dụng. Nhờ hệ thống peer-to-peer như vậy thì các thông tin được sàng lọc một cách khách quan nhất và đảm bảo an toàn nhất.

BitTorrent ra mắt trình duyệt web Project Maelstrom

Trở ngại duy nhất là chủ nhân của các trnag web phải đồng ý cho BitTorrent thực hiện tùy chỉnh lại để người dùng có thể sử dụng chúng như 1 file torrent. Mặc dù vậy theo thông báo của hãng đã có 10000 nhà phát triển và 3500 chủ sở hữu của các trang web đãng đồng ý với điều kiện này.

Hiện người dùng đã có thể download Maelstrom tại trang chủ của BitTorrent, phiên bản này tạm thời chỉ hỗ trợ Windows còn hệ điều hành MAc hay Linux thì vẫn phải chờ một thời gian nữa. Chưa rõ liệu Maelstrom có thành công hay không nhưng với danh tiếng của BitTorrent thì người dùng cũng có thể yên tâm một phần nào đó, hãy chờ xem liệu đây có phải là đối thủ nặng ký của Firefox và Chrome hay không.

Thứ Hai, 13/04/2015 10:31
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp