Bing lập tức tăng hạng trên App Store và Play Store nhờ OpenAI

Chỉ chưa đầy một ngày sau khi Microsoft gây chú ý trên toàn thế giới với tuyên bố sẽ bổ sung công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu từ OpenAI vào các phiên bản mới của công cụ tìm kiếm Bing cũng như trình duyệt Edge, số lượt download của ứng dụng này đã lập tức tăng vọt trên các bảng xếp hạng của cả hai nền tảng cửa hàng ứng dụng trực tuyến hàng đầu là App Store và Play Store.

Tin tức về việc có thể dùng thử Bing do OpenAI cung cấp đã được tung Microsoft ra ngay sau thống báo vào ngày hôm qua. Chính điều này dường như đã góp phần làm lượng người dùng tải xuống ứng dụng Bing trên điện thoại thông minh tăng nhanh chóng, đồng thời cho thấy mối quan tâm rất lớn của dư luận dành cho công nghệ mới này mà trong đó, Microsoft là cái tên đi tiên phong.

Bing hiện đang đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng các ứng dụng được download nhiều nhất trên App Store của Vương quốc Anh, trong khi Edge đang đứng ở vị trí 46. So với thời điểm trước đó, có thể thấy số lượt tải xuống của cả hai ứng dụng đã tăng mạnh chỉ sau một đêm, và điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với các thị trường lớn khác, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Ở phía đối diện, số lượt download tăng đột biến và được dự báo có xu hướng duy trình trong thời gian tới của Bing và Edge có thể dẫn đến hàng loạt mối mối đe dọa trực tiếp đối với Google, trên cả hai mảng kinh doanh trình duyệt và công cụ tìm kiếm web, nơi mà gã khổng lỗ Mountain View vốn vẫn đang là kẻ làm chủ cuộc chơi.

Tuy nhiên, với cơ sở người dùng vững chắc cùng hệ sinh thái hỗ trợ rộng lớn mà Google đang sở hữu, sẽ rất khó để Microsoft có thể tạo ra cuộc lật đổ trong một sớm một chiều. Đây sẽ là một cuộc chiến dài hơi giữa hai ông lớn, và được dự báo sẽ còn căng thẳng hơn khi Google đưa ra “đòn phản công”.

Sự gia tăng gần đây về mức độ phổ biến của các chatbot hỗ trợ AI, đặc biệt là ChatGPT, đã dẫn đến việc nhiều các cung cấp công cụ tìm kiếm ráo riết tung ra các công cụ tìm kiếm hỗ trợ AI của riêng mình, với việc Google công bố Bard và Baidu trình làng Ernie Bot. Đây được dự báo sẽ là chiến trường chính của thế giới công nghệ trong tương lai gần.

Chủ Nhật, 12/02/2023 21:42
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ