AI đổi lời thoại, khẩu hình khiến diễn viên nói được tiếng Nhật như thật

Flawless đã vừa giới thiệu một công cụ AI - có tên TrueSync có khả năng thay đổi khẩu hình của diễn viên mà không cần phải quay lại với đầy đủ dàn diễn viên vốn rất tốn kém. AI này được sử dụng để xử lý hậu kỳ cho những shoot phim, cho phép đạo diễn có thể thay đổi cách diễn đạt hay lược giảm các từ ngữ thô tục trong lời thoại, hay đổi cả ngôn ngữ lời thoại.

Trong video trên, đoạn đầu là shoot phim gốc, một phân đoạn của Shiloh Hunter trong bộ phim Fall 2022 do Virginia Gardner thủ vai. Sau đó, AI mô hình hóa 3D khuôn mặt, ghi lại lời thoại của diễn viên rồi chuyển sang phần mềm để tạo ra hình ảnh “nói nhép”.

Trong đoạn đầu, AI đã loại bỏ các từ ngữ thô tục của Virginia Gardner nhưng cử chỉ khuôn mặt không quá giả tạo. Sau đó, AI đã thay đổi lời thoại của cô diễn viên, những từ F* đã được đổi thành từ Freaking để giảm sự thô tục và khẩu hình cũng được thay đổi gần giống.

Cuối video, Virginia Gardner được AI cho nói tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha với khẩu hình như thật.

Màn trình diễn của Video của AI TrueSync khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và liên tưởng tới video Deepfake, những nội dung giả được tạo ra từ AI rất khó phân biệt thật giả bằng mắt/tai theo cách thông thường.

Thứ Tư, 08/02/2023 08:09
31 👨 751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ