Microsoft đã bắt đầu tích hợp công nghệ của OpenAi vào Bing, hứa hẹn mạnh hơn ChatGPT

Trở lại thời điểm đầu tháng 1/2023, đã có hàng loạt tin đồn về việc Microsoft đang phát triển một phiên bản mới của công cụ tìm kiếm Bing với sự hỗ trợ bởi chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT của OpenAI. Với sự kết hợp này, Microsoft mong rằng Bing sẽ trở nên ưu việt hơn, tăng cường đáng kể khả năng tìm kiếm cũng như trải nghiệm người dùng so với phiên bản hiện tại. Sau hơn một tháng, kế hoạch này cuối cùng cũng chính thức được công bố và bắt đầu triển khai thử nghiệm, nhưng có đôi chút khác biệt.

Cụ thể, Microsoft vừa giới thiệu phiên bản mới của công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt web Edge được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu từ OpenAI, được cho là còn mạnh hơn so với ChatGPT hiện tại. Công ty kỳ vọng chatbot sẽ giúp người dùng tinh chỉnh các truy vấn dễ dàng hơn, đưa ra kết quả phù hợp, cập nhật hơn và giúp mua sắm dễ dàng hơn.

Có thể thử nghiệm công cụ tìm kiếm Bing mới ngay bây giờ, ít nhất là ở dạng hạn chế trên web và trình duyệt Edge. Người dùng sẽ có thể sử dụng hộp tìm kiếm Bing mở rộng cho một số truy vấn hạn chế để xem cách thức hoạt động của chatbot. Một số người được chọn cũng sẽ nhận được trải nghiệm Bing hoàn toàn mới ngay lập tức. Microsoft đang có kế hoạch mở phiên bản thử nghiệm cho hàng triệu người dùng nữa trên toàn thế giới trong vài tuần tới. Bạn có thể tham gia danh sách chờ để truy cập toàn bộ trải nghiệm tại địa chỉ bing.com/new.

Nói theo cách dễ hiểu, Bing giờ đây sẽ có công nghệ chatbot do OpenAI phát triển tích hợp bên trong. Điều này bao gồm một mô hình ngôn ngữ cải tiến, kết hợp với một số dịch vụ và công cụ có tên mã là Prometheus. Mô hình ngôn ngữ mới này được tạo riêng cho các truy vấn tìm kiếm trên internet. Bing giờ đây sẽ có thể xử lý các câu hỏi và truy vấn phức tạp hơn, chẳng hạn như giúp bạn viết email, lên kế hoạch cho một chuyến đi, v.v. Microsoft cũng tự tin khẳng định ngay cả những truy cấn tìm kiếm cơ bản trên internet trong Bing cũng sẽ có những sự cải tiến trong phiên bản mới này.

Đáng chú ý, trình duyệt web Edge sẽ có thể sử dụng công nghệ chatbot Bing mới theo những cách mở rộng. Ví dụ: Thanh sidebar của Edge giờ đây có thể giúp viết một bài đăng trên mạng xã hội, tạo bản tóm tắt về một tuyên bố tin tức tài chính phức tạp, v.v.

Với các động thái nêu trên, gã khổng lồ phần mềm hy vọng Bing sẽ thách thức sự thống trị của Google trên thị trường công cụ tìm kiếm. Theo Statcounter, tính đến tháng 12/2022, Google chiếm 92,21% thị phần thị trường tìm kiếm, trong khi đó Bing chỉ chiếm khoảng 3,42%.

Đây cũng là một trong những nỗ lực lớn nhất của Microsoft với mục tiêu trở thành cái tên tiên phong trước làn sóng công nghệ mới và định hình lại cách người dùng thu thập thông tin. CEO Microsoft Satya Nadella cũng khẳng định AI sẽ thay đổi hầu hết danh mục phần mềm công ty trong tương lai.

Chủ Nhật, 12/02/2023 21:41
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ