Bỉ: iPhone 3G bày bán với giá.... 1000 USD

Cũng như người dân ở nhiều quốc gia khác, người Bỉ sẽ có cơ hội sở hữu "con dế" mới nhất của Apple vào ngày mai. Chỉ có điều, họ sẽ phải gánh chịu mức giá cao nhất thế giới.

Theo thông báo từ Mobistar, mạng di động độc quyền phân phối iPhone tại nước này, mỗi chiếc điện thoại iPhone phiên bản 8GB sẽ có giá bán lẻ lên tới 525 euro, tương đương 825 USD.

Mức giá này cao hơn 4 lần so với giá bán lẻ của iPhone 3G tại Mỹ. Nhờ có sự trợ giá của mạng AT&T, người dùng Mỹ sẽ chỉ phải móc ví 199 USD mà thôi.

Trong khi ấy, phiên bản iPhone 3G 16GB sẽ được niêm yết mức giá 615 euro, tương đương 966 USD. Cũng chiếc điện thoại này, nếu mua ở Mỹ, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra 299 USD.

Nguồn: AP
Nhiều quan chức và hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã lớn tiếng chỉ trích luật pháp Bỉ, vốn nghiêm cấm doanh nghiệp trợ giá cho sản phẩm để kích cầu.

Với sự khe khắt này, các mạng di động tại Bỉ không thể nào bán điện thoại với giá rẻ kèm theo những hợp đồng thuê bao dịch vụ dài hạn - một mô hình kinh doanh khá phổ biến trên thế giới.

Lấy thí dụ, người dùng Đức sẽ chỉ phải trả có 1 euro (1,57 USD) để sở hữu iPhone 3G phiên bản 8GB, nếu như họ chịu ký vào hợp đồng sử dụng dịch vụ kéo dài 2 năm với mạng T-Mobile.

Phát biểu với báo giới, Mobistar tin rằng mức giá cao chót vót của iPhone 3G cũng không thể khiến người dùng "nản lòng".

Hãng thậm chí còn dự đoán người dùng sẽ xếp hàng chờ đợi bên trước các showroom tại Brussel vào ngày mai.

Trong vài tuần đầu tiên, không ai được phép mua quá một chiếc điện thoại iPhone - kể cả khi họ có thừa tiền đi chăng nữa.

Đây là quy định nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ đối với các sản phẩm được dự báo là sẽ "hot".

Thứ Năm, 10/07/2008 11:48
31 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp