Bị bắt vì theo dõi bạn gái bằng cách gắn Apple Watch vào bánh xe ô tô

Trong vài tháng qua, chúng ta thấy nhiều báo cáo về việc lợi dụng thiết bị điện tử để theo dõi người khác. Ở Canada, số vụ dùng AirTags của Apple để theo dõi và ăn trộm ô tô ngày càng gia tăng. Điều này khiến Apple và các hãng khác phải tăng cường các biện pháp chống lại những hoạt động này.

Mới đây, người ta phát hiện ra không chỉ AirTags mà Apple Watch cũng được sử dụng để theo dõi người khác. Một người đàn ông Canada vừa bị bắt vì theo dõi bạn gái bằng cách gắn Apple Watch vào bánh xe ô tô của cô ấy.

Bị bắt vì theo dõi bạn gái bằng cách gắn Apple Watch vào bánh xe ô tô

Người đàn ông này tên là Laurence Welch, 29 tuổi, cư dân Nashville, Canada. Anh ta đã gắn một chiếc Apple Watch vào bánh xe ô tô của bạn gái sau đó theo dõi vị trí bằng một ứng dụng.

Nạn nhân dấu tên cho biết trong quá khứ Welch từng nhiều lần dọa giết cô. Trước đó, cả hai đều dùng ứng dụng Life360 để theo dõi vị trí của nhau. Tuy nhiên, cô bạn gái thường tắt ứng dụng khi đến Trung tâm An toàn Gia đình, Welch đã liên tục nhắn tin yêu cầu cô cho biết cô đang ở đâu.

Life360 là một ứng dụng an toàn có thể được dùng để theo dõi bạn bè và gia đình, nó chủ yếu được các phụ huynh dùng để giám sát con cái từ xa.

Do bạn gái tắt app Life360, Welch đã kích hoạt ứng dụng này trên chiếc Apple Watch của mình sau đó gắn thiết bị này vào lazang bánh xe ô tô của bạn gái.

Welch từng bị bắt vào tháng 7/2021 vì tội bạo lực gia đình và lại bị bắt một lần nữa vào tháng 12/2021. Vụ bắt giữ mới nhất có thể khiến Welch phải chịu hình phạt nặng hơn.

Thứ Hai, 28/03/2022 15:26
51 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ