Apple lần đầu bán bảo hiểm rơi vỡ, vào nước… cho iPhone, iPad tại Việt Nam

Từ ngày 13/1, Apple bắt đầu bán gói dịch vụ Apple Care+ giúp thiết bị Apple được bảo hành trong cả trường hợp rơi vỡ hoặc bị vào nước… chai pin, dung lượng pin còn dưới 80%. Dịch vụ này chỉ được áp dụng tại một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Gói dịch vụ của Apple chỉ được bán tại đại lý ủy quyền AAR và có ký hợp đồng với đại lý bảo hiểm do Apple chỉ định. Khách hàng phải kích hoạt máy (tối đa 60 ngày kể từ ngày mua) mới được mua Apple Care+, khác với Apple Care linh hoạt trong suốt thời gian còn bảo hành.

Danh sách các sản phẩm có thể mua Apple Care+ gồm iPhone, Apple Watch, iPad, iMac, MacBook, màn hình, AirPods, Apple TV. Khi Apple Care+ được bán tại Việt Nam thì dịch vụ Apple Care cũng sẽ dừng.

Apple CareApple Care+
Dịch vụMở rộng thời gian bảo hànhMở rộng thời gian bảo hành và bảo hiểm
Đăng kýĐược mua trong vòng một năm còn bảo hành mặc định của máy.Chỉ mua ngay khi kích hoạt máy
LoạiBảo hành miễn phí toàn bộ lỗi do nhà sản xuất, chai pin, pin dưới 80%Bảo hành miễn phí toàn bộ lỗi do nhà sản xuất, chai pin, pin dưới 80%
Dịch vụ đặc biệtKhông bảo hành rơi vỡ, vào nướcBảo hành rơi vỡ, vào nước. Không giới hạn số lần (có phụ phí)
Thời hạnHai năm từ ngày mua (không bao gồm bảo hành mặc định của máy)Hai năm từ ngày mua (không bao gồm bảo hành mặc định của máy)

Giá dịch vụ bảo hiểm cho iPhone đắt nhất có giá 5 triệu đồng cho iPhone 14 Pro Max, rẻ nhất là 2,1 triệu đồng dành cho mẫu SE thế hệ hai. Thấp nhất trong các gói là 900.000 đồng cho Apple TV, và đắt nhất dành cho màn hình Pro Display với giá là 15,6 triệu đồng. Giá bảo hiểm cho các sản phẩm không phân biệt màu sắc, dung lượng bộ nhớ.

Tuy nhiên, khách hàng có thể phải trả tiền cho một số hạng mục nhất định khi sử dụng dịch vụ liên quan bảo hiểm. Ví dụ với iPhone, hãng thông báo với lỗi hư hỏng màn hình hoặc mặt kính sau người dùng phải trả 799.000 đồng, hoặc với hư hỏng do tai nạn khác chi phí là 2.649.000 đồng.

Một mẫu iPhone bị vỡ mặt kính sau. Ảnh: Sergey Eremin.
Một mẫu iPhone bị vỡ mặt kính sau. Ảnh: Sergey Eremin.

Giá Care+ không cao hơn đáng kể so với Apple Care trước đó và tại Việt Nam chưa có bảo hành mất cắp như một số nước khác.

Người mua sản phẩm và Apple Care+ tại Việt Nam có thể dùng dịch vụ tại tất cả Apple Store hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền Apple trên toàn thế giới và ngược lại. Nhưng tùy vào tình trạng áp dụng với mỗi thị trường mà chính sách cụ thể có thể thay đổi.

Thứ Tư, 18/01/2023 08:05
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ