Bản tiền nâng cấp Vista SP1 khiến PC liên tục phải restart

Hai bản nâng "lót đường" cho việc cài đặt Windows Vista SP1 (ban hành tháng tới) mà Microsoft cung cấp cho người dùng tuần trước đã khiến một loạt máy tính phải khởi động lại liên tục. Hãng này cho biết đang điều tra bản báo cáo lỗi.

Tuy bản Vista SP1 chính thức sẽ được ban hành trong tháng tới, nhưng do yêu cầu kỹ thuật, Microsoft đã công bố hai bản nâng cấp điều kiện thông qua dịch vụ Windows Updates (được download tự động về máy tính chạy Vista).

Tuy nhiên, ngay trong quá cài đặt bản hai bản nâng cấp trên đã có một số vấn đề phát sinh. Đầu tiên, máy tính bị treo khi đang cài bản nâng cấp tại giai đoạn "Configuring Updates Step 3 of 3 -- 0% Complete". Sau đó máy khởi động lại, rồi quá trình này lặp lại như một vòng tuần hoàn.

Khởi động máy tính trong chế độ Safe Mode cũng không giải quyết được vấn đề. Giải pháp duy nhất là sử dụng cơ chế hồi phục (restore) mà Microsoft tích hợp cho Vista. Người dùng có thể kích hoạt cơ chế này từ đĩa DVD cài đặt Vista. Máy tính sẽ được khôi phục lại từ thời điểm backup hệ thống.

Cuối thứ 6 tuần trước, Microsoft đã được thông báo vấn đề này khi những người dùng đầu tiên gặp vấn đề với hai bản nâng cấp điều kiện. Tuy nhiên, cho tới tận thứ hai tuần này, Microsoft vẫn đưa ra những câu trả lời chung chung, rằng hãng đang tiến hành điều tra và sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

Cách đây 2 tuần, Microsoft thông báo đã hoàn tất quá trình phát triển bản Vista SP1, và đã gửi chúng tới các hãng bản lẻ để cài trên những chiếc máy tính mới. Còn đối với người dùng cá nhân, Microsoft cho biết sẽ cung cấp bản SP1 này vào giữa tháng 3 tới, và sẽ không cấp phát tự động thông qua dịch vụ Windows Update cho hết tháng 3.

Thứ Năm, 21/02/2008 09:46
51 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp