Ban lãnh đạo Yahoo họp khẩn vì Microsoft

Theo tin từ tờ Wall Street Journal, ban lãnh đạo Yahoo vừa triệu tập một cuộc họp khẩn vào cuối ngày 23/7 (sáng ngày 24 theo giờ VN) để bàn về tương lai của mảng tìm kiếm trực tuyến.

Tờ WSJ còn tiết lộ, cuộc họp này là kết quả của một số cuộc điện thoại do các thành viên trong ban lãnh đạo hối thúc suốt mấy ngày qua đồng thời những cuộc thương thảo với Microsoft đã có những tiến triển rõ rệt.

Tuy vậy, các nhà phân tích và giới thạo tin cho rằng sẽ chưa có một quyết định then chốt nào đối với số phận của mảng tìm kiếm trực tuyến của Yahoo sau cuộc họp này bởi vẫn còn một số thành viên chưa hài lòng với bản hợp đồng.

Giới công nghệ vẫn có lý do để tin tưởng rằng bản hợp đồng này sớm muộn cũng sẽ ra đời bởi những ngày gần đây, Tổng giám đốc Microsoft là Steve Ballmer liên tục phát biểu rằng ông ta rất “chào đón” việc được hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm với Yahoo.

Trong khi đó, TGĐ mới của Yahoo là bà Carol Bartz vẫn cố tình đưa vấn đề này trở nên “nguội” hơn trong suốt mấy tháng qua kể từ khi chính thức nhậm chức.

Trong cuộc họp báo qua điện thoại ngày 22/7, bà Bartz đột nhiên tuyên bố rất tán dương cỗ máy tìm kiếm mới của Microsoft.

Có lẽ những thành công bước đầu trong gần 2 tháng qua của Bing đã làm bà Bartz thay đổi thái độ.

Thứ Sáu, 24/07/2009 09:34
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp