Chiêm ngưỡng bản concept File Explorer Windows 10 đang khiến cộng đồng Reddit ‘thèm thuồng’

File Explorer là một chương trình thiết yếu mà gần như bất kể người dùng Windows 10 nào cũng phải sử dụng. Mặc dù vậy giao diện của File Explorer bị đánh giá là nhàm chán, tẻ nhạt, và gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Trên thực tế, Microsoft cũng đã rất chăm đưa ra những thay đổi nhỏ liên quan đến giao diện của File Explorer, thường là thiết kế lại logo. Nhưng như vậy là không đủ.

Tuy nhiên, chính sự “trì hoãn” của Microsoft đã là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của những bản concept giao diện File Explorer vô cùng độc đáo, được sáng tạo bởi chính cộng đồng người dùng Windows.

Mới đây, một bản concept File Explorer Windows 10 tuyệt đẹp đã được người dùng Reddit có nickname u/Alur2020 chia sẻ, và nhận được sự quan tâm cực lớn cũng như nhiều ý kiến khen ngợi của cộng đồng Reddit.

Hình ảnh đầu tiên

Hình ảnh đầu tiên của bản concept cho thấy một giao diện File Explorer hoàn hảo, với sự kết hợp hài hòa của các khái niệm thiết kế theo phong cách Fluent Design, trong khi vẫn duy trì tốt giao diện tối giản, trực quan. Một số điểm nhấn chính bao gồm việc sử dụng các biểu tượng mới, các tag danh mục, cũng như tab tùy chọn trong ngăn menu bên trái. Ngoài ra, cách sử dụng, phối hợp màu sắc trong các biểu tượng cũng là rất hợp lý, có sự hài hòa.

Trên phần hiển thị chính, bạn sẽ thấy danh sách các mục đã ghim ở hàng đầu tiên. Ngay bên dưới là danh sách ổ cứng với thông tin đầy đủ về dung lượng lưu trữ. Và dưới cùng là danh sách các file đã truy cập gần đây. Đây rõ ràng là cách sắp xếp thông minh.

Một số điểm nhấn thú vị khác bao gồm các biểu tượng tối giản, cũng như các nút cài đặt và cấu hình ở trên cùng. Nhìn chung, đây là một giao diện quen thuộc nhưng đã được cải tiến, tinh chỉnh theo cách khá hợp lý, giúp tăng năng suất sử dụng cũng như mang đến sự bắt mắt.

Hình ảnh thứ hai

Hình ảnh thứ hai đề cập đến giao diện mới lạ mà bạn nhận được khi mở một thư mục. Có thể thấy, khi bạn nhấp vào một mục, lập tức một loạt các tùy chọn sẽ được mở ra ở trên cùng. Từ đó, bạn có thể quyết định xem mình muốn làm gì với các tùy chọn này. Nhìn chung, đây là một ý tưởng thiết kế khá thông minh, tối giản mà hiệu quả.

Nói menu sidebar bên trái, có lẽ điều đáng chú ý nhất là các thư mục lồng nhau. Về cơ bản, người dùng có thể nhấp vào một thư mục và xem các thư mục con trong đó. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn muốn nhanh chóng chuyển đổi giữa các thư mục lồng nhau mà không phải quay lại thư mục gốc nhiều lần.

Xét về tổng thể, bản concept này đã nhận được phản hồi rất tích cực trên Reddit, với hầu hết là các ý kiến khen ngợi. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là giao diện thiết kế File Explorer tốt nhất mà họ từng thấy.

Với hơn 1.500 phiếu ủng hộ trên Reddit tính đến thời điểm hiện tại và đang tiếp tục tăng lên, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng Microsoft sẽ dành sự chú ý đến bản concept này, tiếp thu những điểm hợp lý và đưa chúng lên File Explorer.

Bạn có suy nghĩ gì về bản concept trên? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Bảy, 24/04/2021 21:03
33 👨 1.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ