AMD xác nhận bản cập nhật driver GPU Radeon có thể làm hỏng thiết lập Windows, người dùng lưu ý

AMD vừa đưa ra cảnh báo tới khách hàng sử dụng card đồ họa của mình rằng việc cập nhật phần mềm Radeon Software có thể gây ra hàng loạt sự cố nghiêm trọng, thậm chí có thể phá hỏng thiết lập của hệ điều hành Windows. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh đã có không ít báo cáo của người dùng card đồ họa AMD trong vài tuần qua về vấn đề trục trặc hệ thống sau khi cập nhật phiên bản Radeon Software mới.

AMD xác nhận bản cập nhật driver GPU Radeon có thể làm hỏng thiết lập Windows

Theo AMD, việc sử dụng tùy chọn "Factory Reset" khi cập nhật Radeon Software gây ra lỗi Inaccessible Boot Driver (Trình điều khiển khởi động không thể truy cập), khiến toàn bộ hệ điều hành bị brick hoàn toàn. Công ty cho biết sự cố xảy ra khi người dùng cập nhật driver trong khi cài đặt các bản cập nhật Windows, chẳng hạn như bản cập nhật Moment 2 mới được phát hành gần đây. Do đó, AMD khuyến nghị người dùng không sử dụng tùy chọn Factory Reset và đảm bảo Windows Update không hoạt động trước khi cài đặt driver mới.

“Chúng tôi khuyến nghị người dùng đảm bảo tất cả các bản cập nhật hệ thống được áp dụng, hoặc tạm dừng trước khi cài đặt driver và không chọn tùy chọn “Factory Reset” trong quá trình cài đặt trình điều khiển AMD. Chúng tôi cam kết giải quyết các sự cố nhanh nhất có thể và đặc biệt khuyến khích người dùng gửi các sự cố gặp phải với ứng dụng AMD Software: Adrenalin Edition thông qua Bug Report Tool.

May thay, các công cụ khôi phục tự động của Windows sẽ có thể giúp khắc phục sự cố và đưa hệ thống bị ảnh hưởng trở lại trạng thái hoạt động. Ngoài ra, người dùng có thể thử sử dụng điểm khôi phục hệ thống. Ở trường hợp cuối cùng, cài đặt lại Windows 10 hoặc 11 là “lối thoát” duy nhất.

Thứ Tư, 22/03/2023 01:08
31 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ