Phát hiện nhiều ứng dụng xem phim miễn phí giả mạo, người dùng cần gỡ gấp

Mới đây, Max Weinbach của trang Android Police đã lên tiếng cảnh báo về loạt ứng dụng độc hại trên kho ứng dụng Galaxy Store khiến người dùng tải về có thể gặp nguy hiểm về bảo mật.

Cụ thể, các ứng dụng độc hại này giả mạo Showbox - ứng dụng phát trực tuyến phim và các chương trình truyền hình miễn phí từng rất được yêu thích trên Android.

Một ứng dụng xem phim miễn phí giả mạo trên Galaxy Store.
Một ứng dụng xem phim miễn phí giả mạo trên Galaxy Store.

Theo Max Weinbach, khi thử tải về một số ứng dụng giả mạo Showbox, anh đã nhận được cảnh báo Play Protect của Google. Và khi sử dụng dịch vụ VirusTotal để phân tích các ứng dụng giả mạo này, một loạt cảnh báo như "phần mềm nguy hiểm", "phần mềm gian lận quảng cáo"… đã xuất hiện.

Một số ứng dụng còn yêu cầu quyền truy cập vào danh ba, nhật ký cuộc gọi và điện thoại của người dùng, những quyền không cần thiết với một ứng dụng chiếu phim miễn phí.

Các cảnh báo được đưa ra khi dùng dịch vụ VirusTotal thử phân tích các ứng dụng giả mạo.
Các cảnh báo được đưa ra khi dùng dịch vụ VirusTotal thử phân tích các ứng dụng giả mạo.

Kết quả phân tích kỹ hơn về những ứng dụng độc hại này cho thấy, chúng không có mã độc bên trong khi phân phối trên Galaxy Store nhưng sau khi người dùng cài đặt phần mềm độc hại sẽ được tải xuống.

Hiện không rõ số lượt tải xuống của các ứng dụng độc hại này do Galaxy Store của Samsung không hiển thị số lượt cài đặt nhưng có hàng trăm đánh giá bên dưới các ứng dụng độc hại này. Trong đó có một số đánh giá cảnh báo phần mềm độc hại từ những người đã tải về ứng dụng.

Android Police đã liên hệ với Samsung và một số nhà phát triển ứng dụng được đề cập nhưng không nhận được hồi âm hoặc bị gửi trả lại.

Nhà phát triển Showbox cho biết, ứng dụng xem phim và chương trình truyền hình miễn phí này đã ngừng hoạt động được gần hai năm đồng thời lên tiếng cảnh báo rằng các trang web hoặc ứng dụng hiện có trên thị trường đều là giả mạo.

Thứ Năm, 30/12/2021 09:13
31 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ