Ba Lan phát hiện mỏ đào tiền số trong Tòa án Tối cao

Giới chức Ba Lan phát hiện một lượng lớn máy đào tiền số đang hoạt động giấu bên trong tòa nhà Tòa án Hành chính Tối cao ở thủ đô Warsaw.

Được biết, vụ việc được phát hiện vào hồi tháng 8-9 nhưng thông tin chỉ được giới chức xác nhận tuần qua.

Trụ sở Tòa án Hành chính Tối cao ở thủ đô Warsaw của Ba Lan. Ảnh: TVN24.
Trụ sở Tòa án Hành chính Tối cao ở thủ đô Warsaw của Ba Lan. Ảnh: TVN24.

Dàn máy được giấu trong đường ống thông khí và dưới mặt sàn các tầng. Chúng tiêu thụ lượng điện khoảng hơn 1.000 USD mỗi tháng. Thay vì sử dụng mạng chung của tòa nhà, những người lắp đặt đã trang bị modem và thiết lập kết nối Internet nhằm hạn chế nguy cơ bị phát hiện.

Sau khi phát hiện, các thiết bị đã bị tháo dỡ và tịch thu. Cảnh sát không công bố danh tính nghi phạm đứng sau nhưng theo kênh truyền hình TVN24 đó là hai nhân viên của doanh nghiệp phụ trách quản lý hạ tầng công nghệ thông tin tại tòa nhà. Tòa án Hành chính Tối cao Ba Lan đã cắt hợp đồng với công ty điều hành tòa nhà. Cả hai nghi phạm đã bị sa thải.

Vụ việc vẫn đang được điều tra. Cảnh sát muốn xác định tổng thời gian mỏ đào hoạt động để cáo buộc các bị cáo tội trộm cắp điện.

Đào tiền số yêu cầu khả năng tính toán cao nên những người khai thác Bitcoin thường sử dụng máy chuyên biệt. Quá trình này cần một lượng điện năng lớn để vận hành. Vì vậy, những người khai thác tiền số thường tìm kiếm những nơi có giá điện rẻ và thời tiết mát để xây dựng cơ sở khai thác. Cũng vì lý do này mà xuất hiện những mỏ đào chui sử dụng nguồn điện trộm cắp.

Thứ Hai, 20/11/2023 09:50
42 👨 396
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Hay quá. Các kỹ thuật viên thật biết chọn vị trí triển khai dự án.

    Thích Phản hồi 10:53 20/11
    ❖ Chuyện công nghệ