AT&T đang e ngại iPhone Verizon?

Chỉ còn ít ngày nữa, Verizon iPhone sẽ chính thức được bày bán. Và AT&T đang cố gắng làm mọi cách để giữ chân khách hàng của mình, thậm chí bằng việc giảm giá sản phẩm đến mức thấp nhất có thể.

Với tin đồn mức giá dịch vụ “mềm” hơn (30 USD/tháng để sử dụng không giới hạn), và chất lượng dịch vụ mạng ổn định hơn, nhiều người dùng iPhone của AT&T đang có ý định chuyển sang Verizon.

Điều này khiến hãng viễn thông lớn thứ 2 tại Mỹ lo lắng, và đang tìm mọi cách để kìm chân đối thủ cũng như dành chiến thắng trong cuộc “đối đầu” này.

Hôm qua, AT&T đã gửi 1 email đến toàn thể những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của mình, để quảng cáo iPhone 3GS chỉ có giá 49 USD kèm 2 năm hợp đồng sử dụng mạng AT&T.

AT&T đã có động thái giảm giá iPhone 3GS vào đầu tháng này khi thông tin về Verizon iPhone chính thức được xác nhận, và giờ đây, AT&T muốn nhắc nhở khách hàng của mình để không bỏ qua gói hợp đồng “béo bở”.

Tuy nhiên, mẫu quảng cáo này của AT&T lại khiến nhiều người phải bật cười vì nó có ý tưởng “tương tự” với mẫu quảng cáo của Verizon. “Đây là khoảnh khắc mà bạn đang chờ đợi”, là thông điệp mà AT&T đưa ra trong mẫu quảng cáo, khá giống với thông điệp “Thời khắc đã bắt đầu” của Verizon.


Mẫu quảng cáo cùng giá hấp dẫn được AT&T gửi đến toàn thể khách hàng

Một bằng chứng khác cho thấy “sự lo sợ” của AT&T, khi trong mẫu quảng cáo có nhắc đến “AT&T là dịch vụ mạng duy nhất mà bạn có thể đồng thời đàm thoại và duyệt web trên iPhone”. Công nghệ cho phép đàm thoại đồng thời truyền tải dữ liệu thông qua mạng 3G là sự khác biệt duy nhất về công nghệ giữa iPhone của AT&T và Verizon. Điều này tạo cảm giác iPhone của AT&T “tiên tiến” hơn so với Verizon iPhone.

Bằng cách hạ giá sản phẩm và đưa ra sự khác biệt về công nghệ, AT&T hy vọng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, và tiếp tục sử dụng dịch vụ của mình thêm 2 năm. Tuy nhiên, kèm theo đó, lại khiến cho nhiều người cảm thấy sự e sợ của AT&T trước đối thủ Verizon.

Tuy nhiên, theo giới công nghệ đánh giá, sự ra mắt của Verizon iPhone không phải là thử thách thực sự của AT&T, mà chỉ đến khi iPhone thế hệ tiếp theo (iPhone 5) được trình làng, lúc đó, AT&T mới đứng trước thử thách thực sự để thể hiện chất lượng dịch vụ của mình.

Thứ Tư, 26/01/2011 10:49
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp