Apple xây trụ sở mới như phi thuyền

Tại cuộc gặp gỡ với Hội đồng thành phố Cupertino, California (Mỹ) tối 7/6, Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs trình bày kế hoạch xây dựng khu văn phòng mới với mô hình một con tàu vũ trụ.

Apple xây trụ sở mới như phi thuyền

"Đó sẽ là tòa nhà đáng kinh ngạc, giống như là phi thuyền hạ cánh vậy. Nó có một khoảng sân rộng ở giữa. Tòa nhà được làm bằng kính với chi phí không hề rẻ, bởi đó không phải là những tấm kính phẳng. Nó uốn cong. Áp dụng kinh nghiệm xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ trên thế giới, chúng tôi biết cách tạo ra những tấm kính lớn nhất thế giới trong kiến trúc. Nó sẽ rất tuyệt", Jobs khẳng định.

Tòa nhà này sẽ có hình tròn, cao 4 tầng và là nơi làm việc của 12.000 nhân viên. Apple dự kiến sẽ trồng khoảng 6.000 cây xanh ở khoảng giữa.

Một thành viên hội đồng hỏi người dân ở Cupertino có thể nhận được gì từ công trình mới của Apple, chẳng hạn xây dựng mạng Wi-Fi miễn phí giống như Google thực hiện ở Mountain View. Steve Jobs thẳng thừng nói rằng Apple là hãng đóng thuế nhiều nhất ở Cupertino và "nếu được miễn thuế, chúng tôi sẽ rất sẵn lòng cung cấp Wi-Fi miễn phí".

Khu đất này được Apple mua lại của HP vào tháng 11/2010. Tòa nhà dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2015.


Video Steve Jobs giới thiệu về dự án trụ sở mới

Thứ Tư, 08/06/2011 17:26
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp