Apple xác nhận sẽ không ra mắt mẫu iMac 27 inch mới

Tuần trước, Apple đã công bố mẫu máy tính đa năng (AIO) iMac 24 inch mới cùng với dòng máy tính xách tay MacBook Pro sử dụng bộ xử lý M3 rất được mong đợi. Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều iFan vẫn cảm thấy “thiếu thiếu” khi Táo Khuyết không hề đả động gì đến một phiên bản mới của dòng iMac 27 inch. Hôm nay, Apple đã chính thức lên tiếng xác nhận về vấn đề này, và tin xấu là công ty hoàn toàn không có kế hoạch ra mắt dòng iMac 27 inch mới.

The Verge trích lời đại diện truyền thông của Apple Starlayne Meza rằng người tiêu dùng và các chuyên gia vẫn có thể sử dụng thiết lập màn hình Studio Display 27 inch kết nối với PC Mac như Mac mini hoặc máy tính để bàn Mac Studio nếu họ muốn trải nghiệm Mac trên màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, sẽ không có tùy chọn iMac 27 inch.

Như vậy ở thời điểm hiện tại, iMac 24 inch sẽ là sản phẩm iMac duy nhất được trang bị chip M3 mới và mạnh mẽ của Apple. Thiết bị có giá khởi điểm là 1.299 USD và sẽ chính thức được bán vào ngày 8/11.

Apple xác nhận sẽ không ra mắt mẫu iMac 27 inch mới

Thông thường theo truyền thống, iMac 27 inch sẽ được Apple định vị ở phân khúc cao hơn với độ phân giải 5K, tùy chọn cấu hình phù hợp người làm sáng tạo nội dung. Apple trước đây đã bán dòng iMac với màn hình Retina 27 inch lớn với bộ xử lý Intel bên trong khá thành công. Tuy nhiên, không rõ lý do tại sao công ty đã ngừng bán những phiên bản iMac này từ năm 2022, để lại khá nhiều tiếc nuối trong cộng đồng iFan mong muốn sở hữu một chiếc PC AIO với màn hình cỡ lớn.

Trên thực tế, iMac 24 inch mới là phiên bản làm mới đầu tiên của dòng iMac kể từ năm 2021. Theo một bài báo gần đây của Bloomberg từ chuyên gia rò rỉ thông tin Apple nổi tiếng Mark Gurman, Apple trước đây đã có kế hoạch cập nhật iMac sớm hơn nhiều:

Apple đã đặt mục tiêu phát hành một chiếc iMac lớn hơn, tập trung vào phân khúc chuyên nghiệp ngay sau khi iMac 24 inch ra mắt. Theo lộ trình ban đầu, bạn sẽ thấy iMac 24 inch M1, sau đó là iMac Pro dựa trên M2 và cuối cùng là phiên bản làm mới iMac 24 inch. Tôi được biết rằng công ty đã lên kế hoạch cho iMac Pro cách đây không lâu do lo ngại về chi phí.

Tin tốt là Gurman tuyên bố iMac Pro vẫn đang được phát triển với màn hình khổng lồ 32 inch. Nhưng tin xấu là sản phẩm này sẽ không được bán ra cho đến ít nhất là cuối năm 2024 hoặc phải sang đến năm 2025.

Thứ Tư, 15/11/2023 23:57
31 👨 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ