Apple Watch có thể thay đổi màu sắc phù hợp với trang phục bạn mặc trong tương lai

Apple Watch hiện có các tính năng tùy chỉnh như dây đeo đồng hồ nhiều màu sắc và mặt đồng hồ có thể thay đổi. Nhưng Apple Watch của tương lai một ngày nào đó có thể mang đến cho việc cá nhân hóa một bước ngoặt thực sự.

Một bằng sáng chế của gã khổng lồ công nghệ, được công bố hôm thứ Tư vừa qua, đề xuất cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với thiết kế mặt đồng hồ của mình bằng cách cho phép nó phù hợp với hầu hết mọi thứ bạn muốn. Về lý thuyết, điều này có nghĩa là giữ một vật thể mình chọn trên màn hình Apple Watch (chẳng hạn như áo phông), nhấn nút để kích hoạt cảm biến và sau đó chứng kiến màu sắc mặt đồng hồ thay đổi để phù hợp với màu sắc bạn chọn.

Cụ thể hơn, Apple Watch trong tương lai có thể được trang bị cảm biến lấy mẫu màu phía sau màn hình, theo bằng sáng chế Electronic Devices With Color Sampling Sensors. Theo tài liệu, nó có thể xác định màu sắc của một vật thể bằng cách chiếu các loại ánh sáng khác nhau lên vật thể đó và xem lượng ánh sáng bị phản xạ trở lại. Sau đó, thiết bị sử dụng "dữ liệu phản xạ ánh sáng tương ứng" để điều chỉnh màu sắc của màn hình cho phù hợp với vật thể.

Bằng sáng chế của Apple
Bằng sáng chế của Apple

Hiện tại, Apple Watch cho phép bạn thay đổi màu sắc của các thành phần như kim giờ và kim phút chẳng hạn. Nhưng bạn không thể thay đổi từng thành phần trên mặt đồng hồ và cũng không phải tất cả các mặt đều có khả năng thay đổi màu sắc.

"Màu sắc có thể ... trùng với màu của vật thể bên ngoài như dây đeo đồng hồ, quần áo hoặc bất kỳ vật thể bên ngoài phù hợp nào khác", nội dung bằng sáng chế cho biết. "Quy trình lấy mẫu màu này có thể cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện của màn hình [đồng hồ] sao cho bảng màu hiển thị ... phù hợp với dây đeo đồng hồ, quần áo hoặc vật phẩm khác của người dùng".

Bằng sáng chế cũng gợi ý rằng cảm biến lấy mẫu màu có thể được sử dụng trên các đồ trang sức khác mà người dùng đeo, chẳng hạn như nhẫn, dây chuyền, hoa tai hoặc vòng tay. Giống như bất kỳ bằng sáng chế nào của Apple, không có gì đảm bảo gã khổng lồ công nghệ sẽ phát hành một tính năng như vậy, nhưng nó cho thấy sự quan tâm của công ty tới việc khám phá chức năng này.

Bằng sáng chế này đã được nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ vào tháng 8 năm 2020, nhưng mới được công bố vào thứ Tư. Tương tự, Apple trước đây đã được cấp bằng sáng chế cho dây đeo Apple Watch thay đổi màu sắc điều khiển bằng ứng dụng iPhone.

Thứ Bảy, 26/08/2023 08:13
51 👨 112
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • MOD
    MOD

    kiểu như tắc kè bông :))

    Thích Phản hồi 08:56 25/08
    ❖ Chuyện công nghệ