Apple Watch phát hiện cục máu đông ở phổi mà bệnh viện đã bỏ sót

Apple Watch đã giúp khách hàng khám phá những căn bệnh nguy hiểm trong gần một thập kỷ nay. Mới nhất là một tình huống ở Florida liên quan đến một phó cảnh sát trưởng và lời cảnh báo liên tục từ đồng hồ thông minh của Apple.

Chi nhánh của NBC WFLA chia sẻ câu chuyện của Phó cảnh sát trưởng Sarasota Luke Heyman. Sau 3 lần cảnh báo nhịp tim cao và 2 lần đến bệnh viện, Apple Watch của ông Heyman đã phát hiện ra cục máu đông ở cả hai phổi của ông này.

“Tôi đã kiểm tra nhịp tim của mình, nó rơi vào khoảng 160”, ông Heyman chia sẻ. “Lúc đó tôi nghĩ đó chỉ là sự cố của đồng hồ hoặc chỉ số bị đọc sai”. Hai ngày sau, ông cảm thấy buồn nôn và chân mất cảm giác. Sau đó ông lại nhận được cảnh báo tương tự. Ông Heyman cho biết: “Tại thời điểm đó, với hai cảnh báo trong một tuần,tôi nghĩ có lẽ mình nên đi kiểm tra”.

Các bác sĩ đã loại trừ nguyên nhân do đau tim, nhưng không thể chẩn đoán được lý do thực sự. Ông Heyman cho biết mình về tới nhà thì thấy cảm giác buồn nôn quay trở lại. Tim lúc nghỉ ngơi của ông lại đập 160 nhịp mỗi phút nên ông liền quay lại bệnh viện. Ông Heyman nhớ lại: “Khi tôi đến phòng cấp cứu, họ đã chụp CT với độ tương phản cao". “Họ phát hiện ra rằng tôi có nhiều cục máu đông trong 2 bên phổi”.

Theo bác sĩ, ông Heyman có thể bị ngất xỉu hoặc gặp tình trạng tệ hơn, nếu những cục máu đông không được xử lý. Tiến sĩ Pavan Kapadia, một bác sĩ tim mạch tại Tampa, nói thêm rằng “lại thêm một sinh mạng nữa được cứu nhờ Apple Watch".

Apple Watch

Cảnh báo nhịp tim cao của Apple Watch được kích hoạt khi nhịp tim của bạn vượt quá một mức nhất định trong thời gian quá dài ngoài thời gian tập luyện. Apple Watch Series 1 trở lên, bao gồm cả Apple Watch SE, hỗ trợ tính năng này cho người dùng từ 13 tuổi trở lên.

Thứ Ba, 06/02/2024 10:00
51 👨 1.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ